Với mục tiêu xây dựng “phường đạt chuẩn đô thị văn minh” trong tháng 8 năm 2024, trong thời gian này, phường Nam Hồng đang tập trung cao để  phát triển kinh tế, vừa phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tằng, chỉnh trang đô thị nỗ lực gấp rút mọi công việc. Hoàn thành các tiêu chí phường đạt chuẩn "Đô thị văn minh"

Trụ sở Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ phường 

    Đồng chí Thái Lương - Chủ tịch UBND phường cho biết: “Từ đầu năm đến nay, UBND phường nhận rất nhiều sự quan tâm, dành nguồn lực của thị xã để đầu tư, xây dựng các hạ tầng cơ bản như: Đầu tư nâng cấp, sửa chữa các nhà văn hóa; đầu tư xây dựng đường giao thông, hệ thống truyền thanh thông minh … giúp phường đạt vững chắc một số tiêu chí về cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa. Với quyết xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh trong năm nay. Đảng ủy, Ban Chỉ đạo xây dựng đô thị văn minh đã triển khai, tuyên truyền đến tận cán bộ, đảng viên và Nhân dân tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện tiêu chí còn lại; huy động sự vào cuộc tổng lực của cả hệ thống chính trị và Nhân dân nhằm tạo sức lan tỏa lớn trên toàn phường trong những tháng còn lại".

Vận động làm đường điện chiếu sáng trên các tuyến, ngõ

    Với phương châm: Nhà nước và nhân dân cùng làm, doanh nghiệp hỗ trợ, phường Nam Hồng đã huy động mọi nguồn lực để dồn sức chỉnh trang đô thị, cảnh quan đô thị từng bước được đổi mới, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. để đạt được các tiêu chí theo quy định, cán bộ và nhân dân phường Nam Hồng đã huy động sự đóng góp của nhân dân, huy động xã hội hóa từ các cơ quan, doanh nghiệp, đảng viên nơi cư trú để chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh bằng việc đóng góp công sức thảm nhựa, bê tông hóa các tuyến đường, lắp hệ thống điện chiếu sáng, lát vỉa hè, làm mương rãnh thoát nước……

Rải thảm nhựa trên 20 tuyến đường  đã đưa vào chỉnh trang năm 2024

    Từ đầu năm lại nay, phường đã xã hội hóa, kêu gọi các doanh nghiệp và đóng góp của người dân để thảm nhựa 20 tuyến đường với 7.200m2, mở rộng và xây dựng 3 tuyến đường bê tông, lắp đặt 5 tuyến đường điện chiếu sáng, xây dựng mương rãnh thoát nước, xây dựng tuyến phố văn minh, ngõ phố văn minh, nâng cấp và phối hợp với UBND thị xã để sữa chữa các nhà văn hóa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

    Với chủ trương đúng đắn, nhiều hộ gia đình đã hưởng ứng tích cực chủ trương của cấp trên, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi thực hiện thành công đề án “Nâng cao nếp sống văn hoá, văn minh đô thị”. Đó là kết quả của sự nỗ lực trong công tác tuyên truyền vận động và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. 

Các tổ chức Đoàn thể ra quân dọn vệ sinh môi trường 

    Các cuộc vận động “Toàn dân chung sức xây dựng đô thị văn minh”, cuộc vận động “5 không, 3 sạch” phong trào ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh…của UBMTTQ và các đoàn thể đã được cụ thể hóa. Các đoàn thể đã vận động kinh phí xây dựng, mở rộng, dọn vệ sinh môi trường các tuyến đường tạo cảnh quan môi trường trong khu dân cư xanh, sạch, đẹp.

Quyết tâm xây dựng phường Nam Hồng đạt chuẩn "Đô thị văn minh"

    Với sự cố gắng, nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền phường, với phương châm mỗi đơn vị - mỗi nhiệm vụ, mỗi đoàn thể mỗi công trình phần việc. Đến nay, UBND phường đã hoàn thành 9/9 tiêu chí và hoàn thiện các hồ sơ để trình UBND thị xã thẩm định phường đạt chuẩn phường “Đô thị văn minh”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 349.199
    Online: 27