Chiều ngày 02/10/2024, Hội Người cao tuổi phường Nam Hồng tổ chức hội nghị biểu dương Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở giai đoạn 2019 - 2024. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Hương, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thị uỷ, Trưởng đoàn chỉ đạo của BTV Thị uỷ tại phường Nam Hồng; Các đồng chí thường trực hội NCT thị xã;  các đ/c Trong Ban Thường vụ Đảng ủy, TTHĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng phó các đoàn thể CT – XH, công chức VH – XH, công chức văn phòng phường và toàn BCH Hội NCT phường nhiệm kỳ 2021-2026; và các các ông bà NCT tiêu biểu trong phong trào “Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở” giai đoạn 2019 -2024.

    Những năm qua Hội NCT phường Nam Hồng đạt được nhiều kết quả tích cực; Hội đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn về vị trí, vai trò NCT trong việc xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”; Hàng năm gắn công tác tổng kết với phát động  phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có nội dung NCT tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước, về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, quy ước, hương ước của địa phương. Vận động cán bộ, hội viên thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh; tuyên truyền phổ biến, nâng cao kiến thức về pháp luật, khoa học công nghệ; Từ đó  nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên NCT được nâng lên. Trong giai đoạn 2019 - 2024, đã tổ chức hơn 30 cuộc phối hợp tập huấn, tuyên truyền, quán triệt, học tập Nghị  Quyết của Đảng,  của Hội NCT Việt Nam, đẩy mạnh việc: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của hệ thống chính trị cơ sở; đẩy mạnh việc tuyên truyền Luật NCT, các thông tin liên quan đến NCT, xây dựng tổ chức Hội NCT, chăm sóc và phát huy vai trò NCT, tổ chức nhiều buổi sinh hoạt tại các chi hội,  mít tinh, tọa đàm, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, đã có trên 95% NCT được tuyên truyền các nội dung trên đã tạo sự lan tỏa sâu rộng.

    Toàn phường có 454 đảng viên là NCT đang tham gia sinh hoạt tại 8 chi bộ TDP, có 83 đảng viên cao tuổi nghỉ danh dự. Có 48 lượt NCT trực tiếp tham gia công tác Đảng đảm nhận các chức vụ như  Bí thư, phó bí thư chi bộ, chi ủy viên, tổ trưởng tổ  Đảng, hiện tại có 8 NCT làm Bí thư chi bộ; 6 người làm phó bí thư chi bộ, đã góp phần xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và tổ chức thực hiện Nghị quyết của Đảng; thực hiện tốt lề lối làm việc của cấp ủy, tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt định kỳ. Gương mẫu thực hiện và tuyên truyền rộng rãi các chủ trương, Nghị quyết của Đảng trong các tầng lớp nhân dân.

    Tại Hội nghị các đại biểu đã có nhiều ý kiến tham luận, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay khi tham gia vào các tổ chức chính trị-xã hội ở địa phương, cơ sở. Đồng thời đề ra 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm của Hội NCT phường tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở thời gian tới.

    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chí, Chủ tịch Hội NCT thị xã; đồng chí Hoàng Xuân Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Người cao tuổi phường. Các đồng chí đề nghị Hội Người cao tuổi phường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” hiến kế, hiến công, gắn liền với các hoạt động của Hội, nhất là chương trình “Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở”, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, phối hợp với UB MTTQ VN phường và các đoàn thể tham gia góp ý kiến xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương. Tại hội nghị, có 8 cá nhân được Chủ tịch UBND phường tặng Giấy khen vì có nhiều thành tích trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giai đoạn 2019 - 2024.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 349.188
    Online: 17