Ngày 26/3/2024, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Nam Hồng đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024. Tham dự hội nghị có Hoàng Xuân Hùng – UVBCH tỉnh Hội, CT. Hội CCB thị xã, các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường; Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội và các đồng chí Cựu chiến binh tiêu biểu trong phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”.

Toàn cảnh Hội nghị

    Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Đức Quang, PCT Hội CCB phường thông qua báo cáo tổng kết. Trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” được cán bộ, hội viên CCB tham gia sôi nổi, với các mục tiêu tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền; thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, xuất sắc, hội viên gương mẫu, gia đình văn hóa; giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, Hội CCB phường luôn gắn phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua thực hiện phong trào thi đua, giúp cán bộ, hội viên giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” nêu cao tinh thần trách nhiệm.

Đồng chí Nguyễn Đức Quang, PCT Hội CCB phường thông qua báo cáo tổng kết

    Công tác phát triển hội viên thường xuyên được quan tâm, các chi hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, từ năm 2019 đến nay đã kết nạp được 54 Hội viên mới đảm bảo chất lượng tốt, vượt kế hoạch đề ra; đến nay Hội CCB phường có 462 hội viên, tỷ lệ tập hợp 98.9%. Hội luôn tích cực và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, các cuộc vận động của địa phương; trong 5 năm Hội đã hoàn thành 15 mô hình Dân vận khéo cấp tỉnh và cấp thị xã, 06 mô hình cấp phường, huy động 1200 ngày công và hơn 1 tủ đồng của hội viên, gia đình hội viên tham gia công tác chỉnh trang đô thị. Việc đóng góp các quỹ từ thiện nhân đạo, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thuwn tai, quỹ khuyến học, quỹ chăm sóc người cao tuổi, đóng góp các loại quỹ được hội viên quan tâm ủng hộ.Trong 5 năm qua, cán bộ, Hội viên đã đóng góp ủng hộ quỹ vì người nghèo 124.000.000 đồng; ủng hộ đồng bào bị thiên tai lụt bão 40.268.000đ; đóng góp, ủng hộ quỹ khuyến học 31.450.000, tham gia96 ngày công làm nhà cho hộ nghèo, hộ chính sách được hỗ trợ nhà ở…;

Đại biểu phát biểu tại Hội nghị

    Hội đã thực hiện tốt việc chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng của hội viên, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Hội viên và gia đình Hội viên, tiêu biểu một số mô hình hàng năm có thu nhập cao như gia đình Hội viên Lê Hồng Ninh, Trần Văn Đường, Dương Văn nghi, Trần Văn Sỹ…; Từ năm 2019 đến nay đã có trên 125 lượt hộ gia đình Hội viên được vay vốn từ nguồn giải quyết việc làm, vốn ưu đãi của hộ nghèo, vốn vay Học sinh – sinh viên với số tiền trên 17 tỷ đồng; ngoài ra các chi hội còn tích cực lao động sản xuất gây quỹ tạo nguồn vốn, đến nay các chi hội đã có số quỹ trên 460 triệu đồng và đã cho 86 lượt Hội viên vay; Trong 5 năm qua hội đã tặng 155 suất quà với số tiền 465.000.000 đồng; quyên góp ủng hộ những Hội viên ốm đau nặng, gặp thiên tai 164 triệu đồng.

Đại biểu phát biểu tại Hội nghị

    Hằng năm hội đều có chương trình phối hợp với các đoàn thanh niên, các nhà trường tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống cách mạng cho các cháu học sinh. Đã tổ chức 9 buổi nói chuyện với hơn 5.400 lượt học sinh được tham gia…..

Đồng chí Hoàng Xuân Hùng – UVBCH tỉnh Hội, CT. Hội CCB thị xã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Hùng – UVBCH tỉnh Hội, CT. Hội CCB thị xã  đã biểu dương những thành tích đạt được của Hội CCB phường trong 5 năm qua. Đồng thời, đề nghị cán bộ và hội viên tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, vượt qua khó khăn, gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đi đầu trong việc thực hiện các cuộc vận động, đặc biệt là đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, phong trào bảo vệ trật tự an toàn xã hội, an ninh địa phương; tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; đổi mới nội dung phương thức họat động, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

    Nhân dịp này, Hội CCB phường đã đề nghị tặng giấy khen cho 03 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" giai đoạn 2019 - 2024

 

   


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 228.064
    Online: 2