Năm 2023, phường Nam Hồng có 30 hộ nghèo và 53 hộ cận nghèo, trong đó 07 hộ chưa có nhà ở, 11 hộ nhà ở đã xuống cấp cần được sữa chữa. Thực hiện Kế hoạch An sinh xã hội năm 2023, Thường trực Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) phường Nam Hồng đã khảo sát nhu cầu và điều kiện của từng gia đình trong việc xây dựng và sửa chữa nhà ở đã xuống cấp. Qua rà soát có10 hộ gia đình cần xây mới và sửa chữa nhà ở trị giá trên 3 tỷ đồng.

Trao hỗ trợ 80.00.0.000đ cho hộ Trần Thị Thắm -TDP 8

    5 tháng đầu năm 2023, UBMTTQ phường phối hợp với UBND đề xuất các cấp, các nhà hảo tâm hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Đến nay đã có 04 hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở với tổng kinh phí 330.000.000đ (Hộ Trần Thị Thắm, TDP8; Hộ Phạm Thị Hiền, TDP4; Hộ Ngô Thị Gái, TDP5, Hộ Võ Thị Liên TDP1). Trong đó trích quỹ Vì người nghèo phường hỗ trợ 125.000.000đ, còn lại là nguồn xã hội hóa từ các doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm.

Trao hỗ trợ cho hộ Ngô Thị Gái - TDP 5

Trao hỗ trợ cho hộ Phạm Thị Hiền - TDP 4

    Thời gian tới Ban thường trực UBMTTQ phường, Ban vận động “ Quỹ vì người nghèo”  tiếp tục đề nghị các cấp; vận động các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và toàn thể Nhân dân trên toàn phường, tổ chức thực hiện có hiệu quả tháng cao điểm “Vì người nghèo” để tiếp tục hỗ trợ các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn có nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà ở, đồng thời hỗ trợ một số mô hình sinh kế để tạo điều kiện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 351.977
    Online: 15