Ngày 26/02/2023 phường Nam Hồng đã huy động toàn thể cán bộ công chức, lực lượng Ban bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ hỗ trợ các hộ dân thực hiện tháo dỡ các công trình trên đất, di dời tài sản trên đất công ích để trả lại mặt bằng theo quy định.

    Trên địa bàn phường Nam Hồng hiện nay có 28 hộ thuê đất công ích của phường để nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm đã hết hiệu thực hợp đồng từ năm 2019. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về việc xử lý các trường hợp thuê đất không đúng quy định, đặc biệt là Thông báo kết luận số 231 - TB/ThU ngày 29 tháng 11 năm 2022 của BTV Thị ủy Hồng Lĩnh về ủy về xử lý tồn đọng đất đai trên địa bàn; Cấp ủy, chính quyền phường đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để xử lý dứt điểm tình trạng các hộ thuê đất công ích trên địa bàn phường vẫn tiếp tục hoạt động, xây dựng các công trình chăn nuôi trên đất công ích của phường. UBND phường đã thành lập tổ xử lý tồn đọng cho thuê đất công ích không đúng quy định trên địa bàn phường. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị đã thực hiện tuyên truyền, động viên các hộ tự tháo dỡ các công trình trên đất, di dời tài sản để trả lại mặt bằng cho phường quản lý theo quy định.

600

Công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân

    Công tác tuyên truyền, giải thích cho các hộ dân hiểu rõ các quy định về việc quản lý đất đai và yêu cầu xử lý của cấp trên đã được UBND, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể phường thực hiện từ tháng 01/2023. UBND phường đã trực tiếp làm việc với từng hộ dân để tiếp tục tuyên truyền và thực hiện ký các biên bản làm việc theo quy trình xử lý.

Hỗ trợ nhân dân trong quá trình tháo dõ

    Đa số các hộ dân nhận thức rõ việc sử dụng đất công ích sai quy định và phải thực hiện tháo dỡ nhưng bên cạnh đó vẫn còn có một số hộ dân chưa chấp hành chủ trương và còn có đơn kiến nghị lên các cấp để được giải quyết. Tuy nhiên với phương châm vận động “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”  đoàn công tác của phường đã vận động và hỗ trợ giúp đỡ các đảng viên có sử dụng đất công ích tự  tháo dỡ các công trình trên đất. Từ đó tiếp tục vận động và lan tỏa đến các hội viên, đoàn viên và Nhân dân.

Hỗ trợ nhân dân trong quá trình tháo dỡ

    Được biết thu nhập của các hộ dân chủ yếu dựa vào chăn nuôi tại các trang trại trên đất công ích nên việc chấm dứt việc chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế của các hộ dân. Trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền phường sẽ tiếp tục thực hiện các phương án hỗ trợ, tư vấn, giải quyết việc làm cho người dân sau khi thu hồi đất.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 226.443
    Online: 5