Từ ngày 27/3/2021 đến ngày 03/4/2021, UBMTTQ phường Nam Hồng phối hợp với UBND phường, Ban Công tác mặt trận các tổ dân phố tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp cư trú trên địa bàn phường Nam Hồng. Tham dự các cuộc hội nghị có các đồng chí đại diện thường trực UBMTTQ thị xã; các đồng chí trong BTV Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, công chức văn phòng phường Nam Hồng; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; Cấp ủy, Ban cán sự, Ban công tác mặt trận cùng toàn thể cử tri đại diện hộ gia đình trên địa bàn các tổ dân phố. Đặc biệt là sự có mặt đầy đủ của các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp cư trú trên địa bàn.

    Nhiệm kỳ 2021-2026, trên địa bàn phường Nam Hồng có 78 hồ sơ của 75 người ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp cư trú (có 3 người là ứng cử đại biểu HĐND 2 cấp: Đại biểu HĐND thị xã và đại biểu HĐND phường, xã). Trong đó: Ứng cử đại biểu HĐND tỉnh có 01 người; ứng cử đại biểu HĐND thị xã Hồng Lĩnh có 16 người; ứng cử đại biểu HĐND các huyện, thị xã trong tỉnh có 04 người (Huyện Đức Thọ 02 người; huyện Nghi Xuân 01 người; huyện Can Lộc 01 người); ứng cử đại biểu HĐND các phường, xã khác có 20 người; ứng cử đại biểu HĐND phường Nam Hồng có 37 người.

    Đến nay, phường Nam Hồng đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm tại 5 tổ dân phố cho 50 ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp. Qua 5 cuộc hội nghị đã có 514 cử tri đại diện hộ gia đình tham dự. Tại hội nghị cử tri đã được nghe quy định về tiêu chuẩn của đại biểu HĐND theo Luật tổ chức chính quyền địa phương và các trường hợp không được ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND theo Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, đồng thời nghe tóm tắt tiểu sử của người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Sau khi nghe các tiêu chuẩn cũng như tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên, cử tri đã cho ý kiến nhận xét bày tỏ sự tín nhiệm cao đối với các ứng cử viên, đồng thời mong muốn nếu trúng cử các ứng cử viên sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm để thực hiện tốt vai trò người đại biểu của Nhân dân. Cử tri đã biểu quyết nhất trí tán thành 100% đối với những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

    Trong thời gian tới, phường Nam Hồng tiếp tục phối hợp với các tổ dân phố để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cho 25 ứng cử viên còn lại.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 326.123
    Online: 23