Chiều ngày 31/5/2024, Hội người cao tuổi phường tổ chức sinh hoạt CLB liên thế hệ tự giúp nhau. Về tham dự với buổi sinh hoạt có đại diện ban Thường vụ Hội NCT Thị xã;  Đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy, TT. UBND, UBMTTQ VN phường; Toàn thể Ban chủ nhiệm câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau nhiệm kỳ 2021-2026.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt

    Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ về vốn, hướng dẫn cách làm ăn, nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi (NCT)... là những hoạt động cụ thể của mô hình câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau tại phường. Với cách làm cụ thể, sáng tạo CLB đã mang lại những kết quả thiết thực, góp phần phát huy tối đa vai trò của NCT với sự phát triển chung của xã hội. Được thành lập từ năm 2018 đến nay, CLB liên thế hệ tự giúp nhau phường Nam Hồng đã thu hút được 56 thành viên tham gia. Trong những năm qua CLB đã làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe; đã phối hợp với hội NCT, Trung tâm y tế Hồng Lĩnh, trạm y tế phường ra soát lập danh sách quản lý sức khỏe hơn 1300 NCT trong đó có 32 thành viên CLB, đề nghị khám, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 10 thành viên CLB; các thành viên CLB tổ chức hoạt động theo nhóm nhỏ theo cụm dân cư, tổ liên gia giúp các hộ gia đình thành viên CLB già cả neo đơn, ốm đau đột xuất các hộ trong TDP.  Đã thực hiện được tại: TDP1: 18 công giúp 6 hộ gia đình;  TDP2 13 công giúp 4 hội gia đình; TDP3: 25 công giúp 6 hộ gia đình; TDP7: 12 công  giúp 3 hội gia đình; lồng ghép, phối hợp với các chi hội Người cao tuổi tổ chức các buổi sinh hoạt chi. Trong năm qua thăm hỏi  35 thành viên CLB có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết nguyên đán năm 2024 với tổng số tiền 17.500.000đ

Đ/c Bùi Văn Quảng - PBT.TT phường phát biểu tại buổi sinh hoạt

    Phát biểu tại buổi sinh hoạt, ông Bùi Văn Quảng, PBT.TT phường ghi nhận những đóng góp của CLB và khẳng định rằng sau hơn 6 năm thành lập và nhân rộng mô hình CLB LTHTGN trên địa bàn phường, có thể khẳng định mô hình đã phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao. Hiệu quả hoạt động của các CLB LTHTGN không những góp phần nâng cao sức khỏe cho NCT, giữ gìn văn hóa dân tộc, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, XDNTM, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

    Cũng tại buổi sinh hoạt Hội NCT thị xã có trao quà cho CLB liên thế hệ tự giúp nhau./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 281.874
    Online: 35