UBND P NAM HỒNG

ĐOÀN KIỂM TRA CCHC

 
   

Số:       /BC-ĐKT

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 
   

Nam Hồng, ngày    tháng 9 năm 2021

BÁO CÁO

Kết quả công tác tự kiểm tra Cải cách hành chính

I. Những kết quả đạt được

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

1.1. UBND phường đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2021, gồm:

Kế hoạch số 07/KH-UBND ngày 25/01/2021 về cải cách hành chính phường Nam Hồng năm 2021;

Kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 30/12/2020 về tuyên truyền cải cách hành chính năm 2021

Ban hành Kế hoạch số 11/KH-UBND ngày 01/02/2021 về Thực hiện nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2021

Kế hoạch số 12/KH-UBND ngày 05/02/2021 về Kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn phường năm 202;

Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 08/02/2021 về Duy trì, cải tiến và áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2015 trên địa bàn phường;

Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 10/3/2021 về Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường Nam Hồng năm 2021

Thông báo số 08/TB-UBND ngày 10/3/2021 thông báo Số điện thoại, cán bộ trực đường dây nóng thực hiện Quyết định 52/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh

Công văn số 37/UBND ngày 25/3/2021 về việc tập trung khắc phục tồn tại, hạn chế trong thực hiện cải cách hành chính năm 2020 và tăng cường thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021.

Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 29/3/2021 về tự kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2021

Kế hoạch số 20/KH-UBND ngày 29/3/2021 về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2021

Kế hoạch số 21/KH-UBND ngày 29/3/2021 về khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC, các tiêu chí bị trừ điểm trong đợt thẩm định, đánh giá CCHC của thị xã năm 2020.

Ban hành Quyết định số 356/QĐ-UBND ngày 06/9/2021 về việc kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Nam Hồng; Quyết định số 357/QĐ-UBND ngày 06/9/2021 về thành lập đoàn kiểm tra CCHC năm 2021

Công văn số 150/UBND ngày 06/9/2021 về việc xây dựng báo cáo phục vụ tự kiểm tra công tác cải cách hành chính 8 tháng đầu năm 2021;

Quyết định số 356/QĐ-UBND ngày 06/9/2021 về kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường; Thông báo số 44/TB-UBND ngày 06/9/2021 về việc phân công lịch trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường.

Tổ chức cho 100% cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách ký cam kết thực hiện Quyết định 52/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Việc đánh giá, triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách hành chính được thực hiện thường xuyên thông qua các cuộc giao ban hàng tuần, họp UBND hàng tháng, quý, 6 tháng.

1.2. Công tác tuyên truyền cải cách hành chính:

UBND phường ban hành Kế hoạch số 55/KH-UBND ngày 31/12/2019 về tuyên truyền CCHC năm 2021

Lồng ghép tuyên truyền pháp luật hàng quý với việc tuyên truyền cải cách hành chính; trong năm 2021 đã tổ chức 1 buổi truyền truyền tại Tổ dân phố; 04 buổi tuyên truyền tập trung tại hội trường UBND phường để tuyên truyền cho các đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị với tổng số 538 lượt người tham dự;

Tổ chức tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên hệ thống truyền thanh của phường 4 đợt; tuyên truyền trên trang thông tin điện tử và các trang mạng chính thống của UBND phường; công khai các văn bản có hiệu lực lên trang thông tin điện tử của phường

Tổ chức phát 250 tờ rơi tại bộ phận một cữa; công khai niêm yết đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính; kết hợp việc hướng dẫn công dân để tuyên truyền các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường.

Tại các buổi chào cờ đầu tháng, UBND phường đã tuyên truyền các văn bản như: Quyết định 03/2007/QĐ-BNV về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong bộ máy chính quyền địa phương; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều luật tổ chức chính phủ và luật tổ chức chính quyền địa phương; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật cán bộ, công chức, luật viên chức. Thông tư 04/2020/TT-BTP, ngày 28 tháng 5 năm 2020 quy định chi tiết thi hành một số điều của luật hộ tịch và nghị định số 123/2015/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2015 của chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật hộ tịch; Thông tư 01/2020/TT-BTP, ngày 03 tháng 3 năm 2020 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của nghị định số 23/2015/NĐ-CP ngày 16 tháng 02 năm 2015 của chính phủ về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch; Nghị định số 82/2020/NĐ-CP, ngày 15 tháng 7 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp; hành chính tư pháp; Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp và các văn bản về bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Kết luận số 29-KL/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, công chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; Luật cư trú; Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

1.3. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kịp thời theo quy định: Thực hiện chế độ báo cáo đảm bảo quy định (đã ban hành 05 báo cáo, trong đó có 03 báo cáo định kỳ, 02 báo cáo theo yêu cầu của UBND thị xã, cụ thể: Báo cáo số 18/BC-UBND ngày 15/3/2021; số 28/BC-UBND ngày 08/4/2021; số 45/BC-UBND ngày 04/6/2021; số 07/BC-UBND ngày 02/8/2021; số 90/BC-UBND ngày 14/9/2021)

1.4. Chấn chỉnh kịp thời các tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ CCHC:

UBND phường đã ban hành Công văn số 37/UBND ngày 25/3/2021 về việc tập trung khắc phục tồn tại, hạn chế trong thực hiện CCHC năm 2020 và tăng cường thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2021; ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 29/3/2021 về khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác CCHC, các tiêu chí bị trừ điểm trong đợt thẩm định, đánh giá CCHC của thị xã năm 2020, kết quả thực hiện đến nay cụ thể như sau:

- Kế hoạch CCHC ban hành chậm thời gian: Năm 2021 đã ban hành kịp thời theo yêu cầu của UBND thị xã.

- Báo cáo quý 1 chậm thời gian: Thực hiện báo cáo kịp thời theo yêu cầu của UBND thị xã.

- Thực hiện nhiệm vụ do UBND, chủ tịch UBND thị xã giao: Thường xuyên rà soát, triển khai thực hiện kịp thời các nhiệm vụ được giao

- Thực hiện các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính ngân sách   : Triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các kiến nghị sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước về tài chính ngân sách       theo yêu cầu của các đoàn thanh tra, kiểm tra, kiểm toán nhà nước    

- Văn bản gửi chưa đúng thành phần:         Thực hiện gửi văn bản theo đúng thành phần trong nơi nhận văn bản.

- Số TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 dưới 20%:     Đã tăng cường công tác tuyên truyền về thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, số hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trong 8 tháng năm 2021 có 204 hồ sơ.

- Cập nhật thông tin lên trang thông tin điện tử chưa kịp thời: Ban biên tập đã đăng tải các thông tin, các tin bài đầy đủ, kịp thời thông tin lên Trang thông tin điện tử phường.

2. Cải cách thể chế

Trong năm  2021 phường không ban hành văn bản quy phạm pháp luật. 

Công tác rà soát các VBQPPL: Thực hiện Luật Văn bản QPPL năm 2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật ban hành văn bản QPPL, từ năm 2016 đế nay HĐND, UBND phường không ban hành văn bản QPPL, không có văn bản quy phạm pháp luật còn hiệu lực thi hành nên không tổ chức rà soát.

Tổ chức triển khai và tự kiểm tra việc thực hiện VBQPPL: Các văn bản QPPL của Trung ương, của tỉnh, thị xã đều được triển khai cho cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách cấp phường; bí thư, Tổ trưởng TDP.

Viết tin bài Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở; Tuyên truyền qua nhóm zalo, facebook của phường, Trang thông tin điện tử v.v…

Về bất cập và chồng chéo giữa các văn bản QPPL: UBND phường có báo cáo số 51 ngày 16/6/2021 về kiến nghị, hoàn thiện quy định về xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Công tác góp ý vào văn bản QPPL:Trong 8 tháng đầu năm 2021, UBND phường đã tham gia đóng góp ý kiến vào một số văn bản sau: (1) đóng góp ý kiến vào bộ tiêu chí xác định chỉ số cải cách hành chính cấp xã (Công văn số 82/UBND ngày 05/7/2021); (2) dự thảo Danh mục TTHC và quy trình nội bộ giải quyết TTHC trên lĩnh vực Tư pháp áp dụng ở cấp xã (Báo cáo số 54/BC-UBND ngày 16/6/2021); (3) Dự thảo Luật thi đua khen thưởng (Báo cáo số 84/BC-UBND ngày 08/9/2021); (4) Đóng góp ý kiến vào Kế hoạch Triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (nhất trí như dự thảo); (5) Đóng góp ý kiến về quy định của tỉnh thực hiện Nghị dịnh số 48/2020/NĐ-CP ngày 18/12/2020 của Chính Phủ (Ủy ban nhân dân phường đồng ý như dự thảo); (6) Đóng góp ý kiến vào Dự thảo Thông tư Quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 87/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 7 năm 2020 của Chính phủ quy định về Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, đăng ký hộ tịch trực tuyền (Đồng ý như dự thảo)

Tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật: Ban hành kế hoạch tuyên truyền pháp luật Quý I, Quý II, Quý III và Kế hoạch hoạt động tư pháp năm 2021; Các văn bản pháp luật mới ban hành được tuyên truyền đầy đủ, kịp thời đến toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường; kết hợp các hội nghị ở tổ dân phố, các buổi sinh hoạt của chi bộ, các đoàn thể để tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

3. Cải cách thủ tục hành chính gắn với thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

3.1. Cải cách thủ tục hành chính

a. Ban Hành văn bản:

          - Ban hành KH số 12/KH-UBND ngày 05/02/2021 Kế hoạch kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn phường  năm 2021;

          - Việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện KSTTHC được thực hiện thường xuyên, đúng định kỳ:

          Đến nay UBND phường đã ban hành 03 báo cáo, gồm: Báo cáo KSTTHC quý I ngày 16/3/2021; Báo cáo KSTTHC quý II ngày 15/6/2021; Báo cáo KSTTHC quý III ngày 08/9/2021.

          - Ban hành KH số 17/KH-UBND ngày 10/3/2021 Kế hoạch rà soát, đánh giá thành phần hồ sơ, yêu cầu điều kiện thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn phường năm 2021;

          - Đánh giá chung: Việc tham mưu ban hành văn bản chỉ đạo, điều hành kịp thời, có chất lượng, đảm bảo yêu cầu.

b. Về công khai thủ tục hành chính:

- Kịp thời cập nhật, công khai đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã và liên thông

- Hình thức công khai: Công khai trên bảng và được trình bày một mặt, trên khổ giấy A4 ; trên hệ thống loa truyền thanh của phường đối với những TTHC có số lượng hồ sơ phát sinh nhiều.

- Địa điểm công khai: Tại phòng giao dịch TTHC phường

c. Kết quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính:

UBND phường đã triển khai rà soát đơn giản hóa 08 TTHC theo Kế hoạch, kết quả số TTHC sửa đổi, bổ sung, thay thế: 0 TT. Rà soát các TTHC không phát sinh hồ sơ trong 3 năm trở lại đây, qua rà soát có 47 TTHC trên các lĩnh vực trong 3 năm gần nhất không phát sinh hồ sơ tại  phường.

          - Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: Thực hiện theo quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2018 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và Nghị định số 92/2017/QĐ-UBND ngày 07/8/2017 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến KSTTHC; QĐ số 36/2019/QĐ-UBND ngày 18/6/2019 về việc ban hành quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh,kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh.

    Niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh

3.2. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

- Thực hiện Nghị định 61/2018/NĐ-CP và Thông tư 01/2018/TT-VPCP UBND phường đã ban hành quyết định số 140/QĐ-UBND ngày 02/7/2019 về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND phường Nam Hồng.

- Ban hành Quyết định số 356/QĐ-UBND ngày 06/9/2021 về việc kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Nam Hồng;

- Về thực hiện quy định xin lỗi tổ chức, cá nhân khi giải quyết thủ tục hành chính quá hạn: 8 tháng đầu năm 2021 không có hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn.

  • Làm tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính cho công dân theo cơ chế một cữa, một cữa liên thông. Quá trình thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng quy trình tiếp nhận và trả kết quả, cập nhật đầy đủ thông tin vào sổ theo dõi và cập nhật vào phần mềm dịch vụ công dùng chung của tỉnh (thủ tục hành chính có thời gian giải quyết hơn 01 buổi đều được cấp phiếu hẹn cho công dân, cấp phiếu chuyển hồ sơ cho công chức chuyên môn).
  • Công chức trực giao dịch một cữa hầu hết có kỷ năng giao tiếp, thể hiện tính chuyên nghiệp, luôn vui vẽ, niềm nở, giải thích rõ ràng, không gây phiền hà, không có thái độ cữa quyền, hách dịch với tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện TTHC.
  • Kết quả giải quyết TTHC: 8 tháng đầu năm 2021 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp 2.782 TTHC, Số TTHC đã giải quyết: 2.782; trong đó 100% hồ sơ được trả đúng hạn và trước hạn (có 7 hồ sơ trả quá hạn trên hệ thống dịch vụ công)
  • Cơ sở vật chất tại bộ phận 1 cửa: Phòng tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông có diện tích 37m2; có 25 ghế ngồi, có bàn để công dân ghi thông tin; có nước khoáng phục vụ công dân; 02 quạt treo tường và 03 quạt cây;  được bố trí 2 máy tính, 1 máy in, 1 máy Scan, 1 máy tra cứu hồ sơ, 4 mắt camera; cơ sở vật chất đảm bảo việc cập nhật, giải quyết hồ sơ cho công dân, các máy tính được kết nối mạng internet chung với hệ thống mạng của cơ quan.
  • Việc bố trí nhân sự tại bộ phận một cửa: Thực hiện Thông tư 01/2018/TT-VPCP, UBND phường bố trí 7 công chức chuyên trực tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường do 1 đồng chí công chức văn phòng – thống kê làm tổ trưởng, mỗi ngày có 2 công chức trực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; Công chức trực tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có kỷ năng giao tiếp tốt, thể hiện tính chuyên nghiệp, luôn vui vẽ, niềm nở, giải thích rõ ràng, không gây phiền hà, không có thái độ cữa quyền, hách dịch với tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện TTHC. Thực hiện Quyết định số 37/2018/QĐ-UBND ngày 15/10/2018 của UBND tỉnh Hà Tĩnh, mỗi tháng phường trích ngân sách 1.800.000đ hỗ trợ công chức trực tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thường xuyên được kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các vấn đề còn tồn tại như việc cập nhật hồ sơ vào sổ tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên phần mềm dịch vụ công, việc lấy phiếu phiếu đánh giá sự hài lòng của người dân khi thực hiện giao dịch hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

4. Cải cách tổ chức bộ máy

- Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

- Bố trí sắp xếp tổ chức bộ máy, phân công nhiệm vụ và thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao đối với CB,CC: Cán bộ, công chức phường có 19 người, thiếu 02 người so với Quyết định 19/2021/QĐ-UBND của UBND tỉnh; UBND phường đã ban hành quyết định số 368/QĐ-UBND ngày 13/9/2021 về phân công nhiệm vụ của Chủ tịch, Phó chủ tịch, Ủy viên UBND, công chức chuyên môn, người hoạt động không chuyên trách, cán bộ hợp đồng thuộc UBND phường nhiệm kỳ 2021-2026.

- Thực hiện Nghị quyết số 258/2020/NQ-HĐND ngày 08/12/2020 của HĐND tỉnh: Phường bố trí 09 người hoạt động không chuyên trách phường, mỗi tổ dân phố có 02 người hoạt động không chuyên trách, đảm bảo theo quy định tại Nghị quyết 258/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh; việc thực hiện chi trả chế độ đảm bảo kịp thời, theo quy định. Thực hiện khoán chi  thực hiện nhiệm vụ khác ở thôn, tổ dân phố với định mức chi 22.000.000đ/1 năm/1 tổ dân phố, việc sử dụng, quyết toán kinh phí đảm bảo theo quy định.

- Ban hành quyết định số 249/QĐ-UBND ngày 27/7/2021 về việc ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân phường Nam Hồng nhiệm kỳ 2021-2026; các nội dung quy chế được triển khai thực hiện nghiêm túc.

- Kết quả triển khai thực hiện Quyết định số 52/2017/QĐ-UBND ngày 22/11/2017 của UBND tỉnh Quy định trách nhiệm thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh: 100% cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường ký cam kết thực hiện Quyết định 52/2017/QĐ-UBND; cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường thực hiện nghiêm túc kỹ luật, kỷ cương hành chính, trong 8 tháng đầu năm 2021 không có cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

5. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức

Cán bộ, công chức cơ bản được bố trí phù hợp với trình độ chuyên môn, sở trường công tác. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được quan tâm thực hiện tốt, trong 8 tháng đầu năm 2021 có 01 đồng chí hoàn thành chương trình đại học, 01 đồng chí hoàn thành chương trình trung cấp lý luận chính trị.

Công tác đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức năm 2020 được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo quy trình, dân chủ, khách quan, đánh giá đúng thực chất mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách;

Cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin cán bộ, công chức vào phần mềm quản lý cán bộ, công chức theo quy định.

6. Cải cách tài chính công

Ban hành Quyết định số 12/QĐ-UBND, ngày 15/01/2021 của UBND phường về việc ban hành quy chế chi tiêu nội bộ năm 2021.

Thực hiện công khai, minh bạch trong quản lý, sử dụng tài chính công. Ngân sách phường được công khai đúng quy định hiện hành, các ban, ngành sử dụng ngân sách thực hiện việc công khai dự toán đầy đủ, chính xác, đúng quy định. (Quyết định số 339/QĐ- UBND, ngày 30/8/2021 về việc Công bố công khai số liệu quyết toán thu-chi ngân sách trên địa bàn  năm 2020. Biên bản họp công khai và niêm yết công khai quyết toán thu-chi ngân sách trên địa bàn  năm 2020; Thông báo số 41/TB-UBND, ngày 30/8/2021 về việc niêm yết công khai số liệu quyết toán thu-chi ngân sách trên địa bàn  năm 2020. Quyết định số 27/QĐ- UBND, ngày 27/01/2021 về việc công bố công khai dự toán thu, chi ngân sách năm 2021; Biên bản họp công khai và niêm yết công khai dự toán ngân sách năm 2021; Thông báo số: 10/TB-UBND, ngày 27/01/2021 về việc niêm yết công khai dự toán thu, chi ngân sách năm 2021. Quyết định số 340/QĐ- UBND, ngày 30/8/2021 về việc Công bố công khai số liệu Ước thực hiện thu-chi ngân sách phường 6 tháng đầu năm năm 2021. Biên bản họp công khai và niêm yết công khai Ước thực hiện thu-chi ngân sách phường 6 tháng đầu năm năm 2021; Thông báo số: 42/TB-UBND, ngày 30/8/2021 về việc niêm yết công khai số liệu Ước thực hiện thu-chi ngân sách phường 6 tháng đầu năm năm 2021; Báo cáo số 81 ngày 30/8/2021 về việc thuyết minh số liệu ước thực hiện thu, chi ngân sách năm 2021)

7. Hiện đại hóa hành chính

7.1. Về ứng dụng CNTT

Ban hành kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 18/12/2020 về ứng dụng công nghệ thông tin năm 2021; đến nay đã hoàn thành trên 85%KH

Thực hiện ký số 100% văn bản ban hành; ứng dụng có hiệu quả phần mềm quản lý hồ sơ công việc và các phần mềm quản lý chuyên ngành.

Hệ thống cơ sở hạ tầng CNTT được cải thiện, bổ sung 3 máy tính xách tay, nâng cấp 1 máy in; hệ thống mạng Internet đảm bảo phục vụ việc khai thác tài nguyên trên mạng, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong cơ quan

Trang thông tin điện tử phường hoạt động khá hiệu quả; các hoạt động của địa phương được phản ánh kịp thời, đầy đủ lên Trang thông tin điện tử.

Tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; 8 tháng đầu năm 2021 có 204 hồ sơ thủ tục hành chính được gửi qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Tổ chức 01 hội nghị tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, hướng dẫn đăng ký tài khoản trên công dịch vụ công quốc gia cho đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường.  

7.2. Việc thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008:

Ban hành Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 08/02/2021 về việc duy trì cải tiến và áp dụng HTQLCT theo TCVN ISO 9001:2015 trên địa bàn phường; Quyết định số 19/QĐ-UBND ngày 21/01/2021 về việc ban hành “mục tiêu chất lượng năm 2021” thuộc hệ thống QLCT theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015;

Thực hiện việc công bố hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN 9001 (từ phiên bản 9001:2008 lên phiên bản 2001:2015). Từ đó đến nay Việc áp dụng các quy trình giải quyết TTHC của UBND phường được duy trì thực hiện tốt, nghiêm túc, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và thái độ phục vụ. Các quy trình nội bộ đã đi vào nề nếp, việc sắp xếp tài liệu, hồ sơ về cơ bản được thực hiện tốt.

II. Tồn tại, hạn chế:

- Công tác thông tin tuyên truyền đến các quy định của pháp luật đến Nhân dân còn hạn chế, chưa đạt kế hoạch đề ra.

- Việc triển khai thực hiện một số nhiệm vụ còn chậm.

- Vẫn còn tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính bị xử lý quá hạn trên phần mềm.

- Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến còn hạn chế, người dân chưa chủ động thực hiện dịch vụ công mà đang do công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện. Vẫn còn hồ sơ xử lý quá hạn trên phầm mềm dịch vụ công;

- Công chức trên lĩnh vực địa chính – xây dựng không được bố trí đủ theo quy định dẫn đến khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ.

III. Nhiệm vụ cần tập trung trong thời gian tới

  1. Tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch cải cách hành chính năm 2021
  2. Quan tâm thực hiện công tác cải cách thể chế; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân; xây dựng các tin bài phát trên hệ thống truyền thanh của phường
  3. Niêm yết đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính mới được ban hành, sửa đổi, bổ sung.
  4. Thực hiện nghiêm túc quy trình giải quyết hồ sơ cho công dân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
  5. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường. Thực hiện nghiêm túc việc phân công, phân nhiệm cho cán bộ, công chức trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.
  6. Tổ chức đánh giá, xếp loại cán bộ công chức năm 2021 đảm bảo dân chủ, công bằng, khách quan, đúng quy định của pháp luật.
  7. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, thực hiện nghiêm túc việc ký số văn bản.
  8. Đăng tải kịp thời các văn bản pháp luật lên Trang thông tin điện tử; đôn đốc các bộ phận chuyên môn viết các tin bài phản ảnh các hoạt động của địa phương để đăng tải lên Trang thông tin điện tử.
  9. Tiếp tục thực hiện tốt quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Trên đây là báo cáo kết quả tự kiểm tra công tác cải cách hành chính 8 tháng đầu năm 2021 của Đoàn kiểm tra CCHC phường Nam Hồng.

Nơi nhận:

- BTV Đảng ủy;

- Chủ tịch, các PCT UBND phường;

- Công chức chuyên môn phường;

- Lưu: HS CCHC.

      TRƯỞNG ĐOÀN

 

 

 

           

         Trần Quốc Chế

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 234.849
    Online: 2