ỦY BAN NHÂN DÂN

PHƯỜNG NAM HỒNG

 
   

Số:       /BC-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc 

Nam Hồng, ngày  14 tháng 9  năm 2021

BÁO CÁO

Cải cách hành chính quý III năm 2021

 
   

         Thực hiện văn bản số 1332/UBND-NV ngày 10 tháng 9 năm 2021 của UBND thị xã Hồng Lĩnh về việc báo cáo cải cách hành chính quý III năm 2021, UBND phường Nam Hồng báo cáo cụ thể như sau:

          I. TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI VÀ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính theo kế hoạch năm 2021 và các văn bản chỉ đạo của UBND thị xã về thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021

Ban hành Quyết định số 356/QĐ-UBND ngày 06/9/2021 về việc kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Nam Hồng; Quyết định số 357/QĐ-UBND ngày 06/9/2021 về thành lập đoàn kiểm tra CCHC năm 2021

Công văn số 150/UBND ngày 06/9/2021 về việc xây dựng báo cáo phục vụ tự kiểm tra công tác cải cách hành chính 8 tháng đầu năm 2021;

Quyết định số 356/QĐ-UBND ngày 06/9/2021 về kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường; Thông báo số 44/TB-UBND ngày 06/9/2021 về việc phân công lịch trực tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường.

2. Cải cách thể chế

Thực hiện tốt việc đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn bản QPPL, cụ thể: đóng góp ý kiến vào bộ tiêu chí xác định chỉ số cải cách hành chính cấp xã (Công văn số 82/UBND ngày 05/7/2021); dự thảo Danh mục TTHC và quy trình nội bộ giải quyết TTHC trên lĩnh vực Tư pháp áp dụng ở cấp xã (Báo cáo số 54/BC-UBND ngày 16/6/2021); Dự thảo Luật thi đua khen thưởng (Báo cáo số 84/BC-UBND ngày 08/9/2021)

          Thực hiện theo dõi thi hành pháp luật trên 2 lĩnh vực, gồm: (1) Cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất và thu hồi đất; về giao đất rừng và chuyển mục đích sử dụng đất; (2) Các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy.

Tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường nội dung Luật cư trú; Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.

3. Cải cách thủ tục hành chính

Tổ chức rà soát đơn giãn hóa 08 thủ tục hành chính; kết quả rà soát giữ nguyên các thủ tục hành chính đâng thực hiện; không có kiến nghị bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung.

Rà soát các thủ tục hành chính không phát sinh hồ sơ trong 3 năm trở lại đây, kết quả rà soát có 53 thủ tục hành chính không phát sinh hồ sơ.

Niêm yết công khai, đầy đủ các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường theo quy định, trong quý đã niêm yết bổ sung 03 quyết định công bố thủ tục hành chính mới được ban hành;  Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, theo dõi của UBND phường: 138 thủ tục, trong đó số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường: 123 thủ tục.

Kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường; thông báo phân công cán bộ trực tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; Thực hiện nghiêm túc, đảm bảo quy trình, thời gian giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân; quý III năm 2021, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường đã tiếp nhận 721 hồ sơ thủ tục hành chính; số hồ sơ đã giải quyết: 721; trong đó, giải quyết trước hạn: 666, đúng hạn: 55; không có hồ sơ giải quyết quá hạn.

Số hồ sơ được tiếp nhận, xử lý qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3: 51 hồ sơ

100% thủ tục hành chính được cập nhật đầy đủ vào hệ thống hành chính công của thị xã

4. Cải cách tổ chức bộ máy

Thực hiện việc luân chuyển công chức trong nội bộ cơ quan theo Quyết định của UBND thị xã, cụ thể: luân chuyển 01 công chức Văn phòng – thống kê sang công chức Tư pháp – hộ tịch; luân chuyển 01 công chức tài chính – kế toán sang công chức Văn phòng – thống kê.

Ban hành quy chế làm việc của UBND phường nhiệm kỳ 2021-2026; Quyết định phân công nhiệm vụ Chủ tịch, các Phó chủ tịch, Ủy viên UBND, công chức chuyên môn, người hoạt động không chuyên trách, cán bộ hợp đồng thuộc UBND phường nhiệm kỳ 2021-2026.

5. Cải cách công vụ

Tiếp tục thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2021, trong quý III có 7 đồng chí tham gia học quản lý nhà nước ngạch Chuyên viên; có 02 đồng chí đang học trung cấp lý luận chính trị; 01 đồng chí tốt nghiệp đại học.

Cán bộ, công chức thực hiện tốt kỷ luật kỷ cương hành chính; Quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường nội dung kết luận số 29-KL/TU ngày 22/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao đạo đức công vụ trong cán bộ, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

6. Cải cách tài chính công

Công khai, minh bạch trong quản lý, sử dụng tài chính công. Ngân sách phường được công khai đúng quy định hiện hành, các ban, ngành sử dụng ngân sách thực hiện việc công khai dự toán đầy đủ, chính xác, đúng quy định, cụ thể: Ban hành Quyết định số 339/QĐ-UBND, ngày 30/8/2021 về việc Công bố công khai số liệu quyết toán thu - chi ngân sách trên địa bàn  năm 2020; Thông báo số 41/TB-UBND, ngày 30/8/2021 về việc niêm yết công khai số liệu quyết toán thu - chi ngân sách trên địa bàn  năm 2020; Quyết định số 340/QĐ-UBND, ngày 30/8/2021 về việc Công bố công khai số liệu Ước thực hiện thu - chi ngân sách phường 6 tháng đầu năm năm 2021; Thông báo số 42/TB-UBND, ngày 30/8/2021 về việc niêm yết công khai số liệu Ước thực hiện thu - chi ngân sách phường 6 tháng đầu năm năm 2021.

Tổ chức triển khai thu, chi ngân sách đúng quy định của Nhà nước, đơn vị chủ động quản lý, khai thác các khoản thu và sử dụng nguồn tài chính tại đơn vị, nêu cao tinh thần tiết kiệm trong việc sử dụng ngân sách nhà nước, công khai minh bạch trong đơn vị; thực hiện nghiêm quy chế chi tiêu nội bộ năm 2021.

7. Xây dựng và phát triển chính phủ điện tử:

     7.1. Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của đơn vị

Tiếp tục triển khai thực hiện tốt kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin năm 2021; thực hiện có hiệu quả mô hình văn phòng không giấy; ứng dụng có hiệu quả phần mềm quản lý hồ sơ công việc và các phần mềm quản lý chuyên ngành. 100% cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường đăng ký tài khoản trên hệ thống cổng dịch vụ công quốc gia.

Hệ thống cơ sở hạ tầng CNTT được cải thiện, bổ sung 01 máy tính xách tay, tiếp nhận 01 máy Scan, 3 máy tính bảng phục vụ hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường; hệ thống mạng Internet đảm bảo phục vụ việc khai thác tài nguyên trên mạng, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong cơ quan

Trang thông tin điện tử phường hoạt động khá hiệu quả; các hoạt động của địa phương được phản ánh kịp thời, đầy đủ lên Trang thông tin điện tử; quý III/2021 có 57 tin bài được đăng tải lên Trang thông tin điện tử phường.

     7.2. Áp dụng ISO trong hoạt động của đơn vị

Triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu chất lượng, chính sách chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 năm 2021.

II. TỒN TẠI, HẠN CHẾ VÀ NGUYÊN NHÂN

  1. Tồn tại, hạn chế

Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật chưa thực sự đáp ứng yêu cầu

Kết quả thực hiện nhiệm vụ trên một số lĩnh vực chưa đạt kế hoạch đề ra

Còn tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính bị quá hạn trên hệ thống

  1. Nguyên nhân

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên khó khăn trong việc tổ chức các hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cũng như việc triển khai các nhiệm vụ tại địa phương.

Việc xử lý hồ sơ trên hệ thống có lúc chưa đồng bộ với việc giải quyết hồ sơ cho công dân.

          III. MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM QUÝ IV NĂM 2021

  1. Tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch cải cách hành chính năm 2021
  2. Quan tâm thực hiện công tác cải cách thể chế; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân; xây dựng các tin bài phát trên hệ thống truyền thanh của phường
  3. Niêm yết đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính mới được ban hành, sửa đổi, bổ sung.
  4. Thực hiện nghiêm túc quy trình giải quyết hồ sơ cho công dân theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
  5. Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường. Thực hiện nghiêm túc việc phân công, phân nhiệm cho cán bộ, công chức trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.
  6. Tổ chức đánh giá, xếp loại cán bộ công chức năm 2021 đảm bảo dân chủ, công bằng, khách quan, đúng quy định của pháp luật.
  7. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, thực hiện nghiêm túc việc ký số văn bản.
  8. Đăng tải kịp thời các văn bản pháp luật lên Trang thông tin điện tử; đôn đốc các bộ phận chuyên môn viết các tin bài phản ảnh các hoạt động của địa phương để đăng tải lên Trang thông tin điện tử.
  9. Tiếp tục thực hiện tốt quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Trên đây là báo cáo kết quả thực hiện CCHC quý III năm 2021 của UBND phường Nam Hồng./.

Nơi nhận:

- Phòng Nội vụ tx Hồng Lĩnh;

- Chủ tịch, PCT UBND phường;

- Công chức chuyên môn phường;

- Lưu: VP.

      TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

    Trần Quốc Chế

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 386.992
    Online: 59