Thực phẩm những ngày Tết được tiêu thụ với số lượng lớn nhất trong năm. Đây cũng là thời điểm nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng kém, hàng nhái, hàng giả được trà trộn đưa vào thị trường. Chính vì vậy, an toàn thực phẩm dịp Tết là vấn đề rất được quan tâm. Ngày 10/01/2023, đoàn liên ngành về ATTP phường Nam Hồng tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn phường.

    Theo đó, Đoàn tập trung kiểm tra công tác chấp hành các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn phường; những mặt hàng có sức tiêu thụ mạnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân năm 2023 như cá, mực, thịt, sản phẩm từ thịt, bia rượu, nước giải khát, bánh mứt, kẹo, rau, củ quả… Bên cạnh việc, kiểm tra nhãn mác, hạn sử dụng, xuất xứ sản phẩm, Đoàn đã kiểm tra các hồ sơ liên quan như: Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm; bản tự công bố chất lượng sản phẩm; niêm yết giá; hạn sử dụng….

    Qua kiểm tra thực tế đối với 10 cơ sở kinh doanh, Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm phường nhắc nhở các cửa hàng một số vấn đề trong sắp xếp hàng hóa tại cơ sở; quan tâm việc bảo quản thực phẩm, kiểm soát chặt chẽ khâu chế biến thức ăn tại chỗ; hướng dẫn các cơ sở mới mở hoàn thiện các loại giấy tờ cần phải có trong quá trình phục vụ kiểm tra; đồng thời đoàn kiểm tra đã kết hợp tuyên truyền, giáo dục các kiến thức, quy đinh của pháp luật về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đang cận kề.

    Từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm phường sẽ tiếp tục kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm tại các cửa hàng tạp hóa, các cơ sở kinh doanh thực phẩm tươi sống….


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 226.337
    Online: 3