Vừa qua tại trường THCS, UBND phường Nam Hồng đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề: Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” . Dự lễ phát động có Đ/c Nguyễn Trí Anh – Trưởng phòng GDĐT thị xã; Đ/c Phan Văn Đường – Bí thư thị đoàn, cùng các đc lãnh đạo địa phương, các ban ngành đoàn thể cùng về dự.

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi lễ     

    Tháng hành động là nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể; của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em; phòng chống xâm hại, ngược đãi và bạo hành trẻ em; tôn trọng, lắng nghe ý kiến và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các hoạt động trọng tâm của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo phong trào mạnh mẽ trong toàn xã hội tham gia bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

    Tại buổi lễ phát động đc Nguyễn Duy Thuận – PCT UBND phường đã nhấn mạnh 5 nội dung cần tập trung thực hiện trong tháng cao điểm như cần quan tâm phối hợp tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn lành mạnh, phòng chống các tai tệ nạn xã hội trong dịp hè; Mở các lớp dạy bơi cho các cháu nhằm phòng chống đuối nước; tổ chức sinh hoạt văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao. Quan tâm giáo dục tinh thần đoàn kết, kỷ năng sống thân thiện, kịp thời phát hiện và ngăn chặn, giảm thiểu tổn hại trẻ em các hành vi bạo lực, xâm hại đối với trẻ em, đặc biệt các tệ nạn xã hội như hút thuốc lá điện tử, xem các trang mạng có nội dung không phù hợp với lứa tuổi. Tổ chức và tặng quà cho các em nhân dịp ngày quốc tế thiếu nhi 01/6.

Nhân dịp này UBND phường đã phối hợp với các cấp các ngành tặng 38 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 12.500 ngàn đồng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 235.037
    Online: 3