Chiều ngày 22/5/2022 UBND phường Nam Hồng tổ chức thành công Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng nhất và khai mạc Đại hội Thể dục thể thao phường lần thứ VII – Năm 2022. Về tham dự buổi lễ có đ/c Trần Xuân Lương – PGĐ sở Văn hóa thể thao và du lịch; Đ/c Đặng Quốc Hà – Phó giám đốc sở xây dựng thành viên đoàn công tác tỉnh chỉ đạo tại phường Nam Hồng; đ/c Nguyễn Văn Hoài – Phó ban thi đua khen thưởng tỉnh; Đ/c Tăng Thị Linh Chi – PCT Hội LHPN tỉnh thành viên đoàn công tác tỉnh chỉ đạo đơn vị phường Nam Hồng; Đ/c Đặng Thanh Hải – tỉnh ủy viên, BT thị ủy, CT.HĐND thị xã; Đ/c Nguyễn Thăng Long – PBT.TT thị ủy; Đ/c Nguyễn Huy Hùng – PBT thị ủy, CT.UBND thị xã và các đồng chí cùng đi trong đoàn.

Toàn cảnh buổi lễ

Đ/c Hoàng Xuân Ngọc - Thị ủy viên, BT Đảng ủy, CT.HĐND phường khai mạc buổi lễ

Đ/c Trần Quốc Chế - PBT, CT.UBND phường thông qua báo cáo kết quả phấn đấu đón nhận Huân chương lao động hạng nhất và kết quả phong trào thể dục thể thao giai đoạn 2017 - 2021 phát động phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại giai đoạn 2021 – 2025 

 Phường Nam Hồng được thành lập vào ngày 11/3/1992 theo Quyết định số 112 của Ban Tổ chức và Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ Nội vụ) trên cơ sở tách một phần địa giới hành chính và dân cư của xã Thuận Lộc. Diện tích tự nhiên hiện nay là 469,18 ha, dân số 9320 nhân khẩu, phường được chia thành 8 tổ dân phố, trong đó có 3 tổ dân phố có sản xuất nông nghiệp.Trong những năm qua, trong điều kiện vừa có những thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn thách thức, được sự quan tâm giúp đỡ, lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy, HĐND, UBND và các ban, ngành đoàn thể Thị xã, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Nam Hồng đã dành nhiều thắng lợi toàn diện. Tính đến hết năm 2021, Kinh tế phát triển mạnh và vững chắc theo hướng kinh tế đô thị. Đến cuối năm 2021 giá trị thu nhập từ thương mại dịch vụ chiếm 54,4%; CN-TTCN chiếm 43,5%; Nông nghiệp chỉ còn lại 2,1% trong cơ cấu kinh tế. Toàn phường có 1.112 hộ làm thương mại - dịch vụ. Có 78 doanh nghiệp làm ăn hiệu quả, có 214 cơ sở sản xuất CN-TTCN giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho 1.552 lao động. Giá trị thu nhập từ ngành chăn nuôi chiếm 56% trong cơ cấu kinh tế nông nghiệp. Các loại giống dài ngày đã được loại bỏ hoàn toàn, nhiều mô hình sản xuất đa canh đã cho giá trị thu nhập cao trên đơn vị diện tích. Tổng thu nhập xã hội năm 2021 đạt 582,4 tỷ đồng. Đời sống vật chất - tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 62,2 triệu đồng/người/năm; Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn năm 2021 đạt 33,12 tỷ đồng = 213% kế hoạch thị xã giao. Cơ sở hạ tầng đô thị được đầu tư xây dựng khang trang theo hướng kiên cố, hiện đại, từng bước đạt chuẩn công trình đô thị, cơ sở vật chất ở các trường, từ phòng học đến phòng chức năng đều được xây dựng kiên cố, đạt chuẩn, đảm bảo điều kiện để dạy tốt học tốt, có 47,1 km đường giao thông nội phường được bê tông và nhựa hoá đạt 98%, có 75% đường giao thông đạt chỉ giới giao thông đô thị. 95% hệ thống thoát nước sinh hoạt được xây dựng kiên cố, đến nay đã có 13 ngõ phố, 10 tuyến phố được công nhận tuyến phố, ngõ phố văn minh, các thiết chế văn hoá thể thao được đầu tư xây dựng khá đồng bộ, đảm bảo điều kiện phục vụ Nhân dân.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đ/c Đào Minh Sơn – Trưởng phòng nội vụ thị xã lên điều hành nghi thức trao tặng huân chương lao động hạng nhất của chủ tịch nước cho đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nam Hồng.

 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đ/c Đặng Thanh Hải - tỉnh ủy viên, BT thị ủygắn huân chương lao động hạng nhất lên cờ truyền thống

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thị xã trao tặng huân chương lao động hạng nhất cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong

Đ/c Nguyễn Huy Hùng Phó bí thư thị ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thị xã lên phát biểu ý kiến chỉ đạo buổi lễ

   

 Cũng tại buổi lễ UBND phường tổ chức khai mạc Đại hội TDTT phường lần thứ VII – năm 2022. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khoẻ mạnh, là góp phần làm cho cả nước mạnh khoẻ. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục. Riêng tôi ngày nào cũng tập”. Thực hiện lời dạy của Bác, cấp ủy, chính quyền phường thường xuyên chú trọng chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về TDTT. Trong 4 năm qua là: Tỷ lệ gia đình thể thao năm sau cao hơn năm trước, năm 2017 tỷ lệ gia đình thể thao chiếm 38,5% đến năm 2021 tăng lên 52%, toàn phường có 5 câu lạc bộ TDTT hoạt động có hiệu quả, tổ chức được 26 giải thi đấu thể thao, trao: 26 giải nhất, 26 giải nhì, 52 giải ba, 104 giải phong trào và 8 giải cá nhân tiêu biểu với số tiền trên 110 triệu đồng. Việc tham gia thi đấu các giải thi đấu TDTT của Thị xã, phường luôn là đơn vị có số lượng VĐV tham gia đông đủ và đạt kết quả cao.

Các VĐV tiêu biểu rước đuốc truyền thống

Đ/c Hoàng Xuân Ngọc - Thị ủy viên, BT Đảng ủy, CT.HĐND phường thắp sáng đài lửa

VĐV Nguyễn Thị Trà My lên tuyên thệ

Trọng tài Trần Nam Sơn lên tuyên thệ

* Một số hình ảnh diễu hành và các màn đồng diễn tại buổi lễ.

    Đại hội TDTT lần này là ngày hội để biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và Nhân dân phường Nam Hồng và cũng là để đánh giá sự nghiệp phát triển TDTT trong quần chúng Nhân dân; lực lượng vũ trang; trong cán bộ, công nhân viên chức cũng như công tác giáo dục thể chất trong nhà trường. Thông qua Đại hội để tuyển chọn những vận động viên xuất sắc thành lập các đội tuyển tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT thị xã lần thứ VII.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 228.168
    Online: 2