Những ngày gần đây, bệnh Viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò đã xuất hiện trên địa bàn phường. Theo cơ quan chuyên môn, đây là bệnh mới ở gia súc, lần đầu tiên xuất hiện và tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Chính vì vậy, lãnh đạo UBND phường đã và đang tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại cho các hộ chăn nuôi.

    Hiện nay trên địa bàn phường trên 250 con trâu bò. Theo báo cáo của cán bộ thú y phường, trên địa bàn phường đã có 04 bò của 03 hộ chăn nuôi bị nhiễm bệnh. Ngày 12/4/2021, UBND phường đã huy động cán bộ thú ý và các bạn đoàn viên thanh niên trực tiếp xuống các hộ gia đình để phun tiêu độc khử trùng, tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi bò chủ động phòng chống dịch.

     Theo đó, UBND phường cũng chủ động triển khai các biện pháp phòng chống bệnh. Biện pháp phòng, chống bệnh tốt nhất là các hộ chăn nuôi trâu, bò cần chủ động phun thuốc diệt muỗi, ve, ruồi xung quanh khu vực chăn nuôi; hạn chế việc chăn thả rông, chủ động nguồn thức ăn tại chỗ cho trâu, bò; không vận chuyển trâu, bò ra, vào vùng có dịch; không giết thịt trâu, bò bệnh…thường xuyên rắc vôi bột tại khu vực chuồng trại, đặc biệt là đối với các xã đã xuất hiện dịch.

    Với sự vào cuộc kịp thời, quyết liệt của chính quyền địa phương, sự nỗ lực của người dân trong công tác phòng, chống dịch, phường Nam Hồng phấn đấu kịp thời khống chế dịch có hiệu quả, không để lây lan ra diện rộng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 324.929
    Online: 39