UBMTTQ Phường Nam Hồng tổ chức hội nghị với các cơ quan, tổ chức, đơn vị, để hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021 - 2026.

    Căn cứ Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân; Căn cứ Nghị quyết liên tịch số 09/2021/NQLT-UBTVQH14-CP-ĐCTUBTWMTTQVN; Nghị quyết số 1186/2021/UBTVQH14; Kế hoạch thực hiện công tác bầu cử của UBMTTQ các cấp. Trên cơ sở điều chỉnh của thường trực Hội đồng Nhân dân (HĐND) về cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026. Chiều ngày 19/02/2021, Thường trực UBMTTQ phường Nam Hồng tổ chức hội nghị với các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh ngiệp được phân bổ số lượng, cơ cấu, thành phần người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường Nam Hồng, nhiệm kỳ 2021-2026 để hướng dẫn quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021 - 2026.  Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, TT. HĐND, UBND, Ban TT. UBMTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, Đại diện Ủy ban bầu cử phường; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026; Bí thư, trưởng Ban công tác mặt trận các tổ dân phố.

    Tại hội nghị, TT. UBMTTQ phường đã thông qua kết quả hiệp thương lần thứ nhất; thông qua công văn số 02/HĐND của Thường trực HĐND phường về điều chỉnh cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026 đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Đồng thời chủ trì hội nghị cũng thông qua hướng dẫn số 01/HD-MT của Thường trực UBMTTQ phường về quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND phường, nhiệm kỳ 2021-2026. Sau khi nghe đại diện Thường trực UBMTTQ phường thông qua các văn bản, các ý kiến thảo luận tại hội nghị đã đánh giá cao hướng dẫn của TT. UBMTTQ phường và thống nhất thực hiện các quy trình theo hướng dẫn đã ban hành, không ai có ý kiến gì thêm. Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hoàng Xuân Ngọc, Thị ủy viên, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, Chủ tịch Ủy ban bầu cử phường đã phát biểu chỉ đạo và đề nghị các cơ quan,tổ chức, đơn vị thực hiện các bước theo quy trình, đúng Luật và các văn bản hướng dẫn của các cấp; đề nghị TT. UBMTTQ đôn đốc theo dõi, hướng dẫn cụ thể để các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện tốt các quy trình, đặc biệt là các mộc thời gian đã quy định.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 326.290
    Online: 16