Trong 2 ngày 25 và 26 tháng 3 năm 2024, Ủy ban Mặt trận Nam Tổ quốc Việt Nam phường Nam Hồng tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Chương trình văn nghệ tại Đại Hội

     Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư Thường trực Thị Ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; Đồng chí Đinh Thị Hương, Ủy viên Ban thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban Dân vận, trưởng đoàn công tác của Thị ủy tại phường Nam Hồng; đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Thị ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  thị xã cùng các đồng chí trong Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam thị xã; đại diện Ban tổ chức, Phòng Nội vụ; các đồng chí trong Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ phường; dự hội nghị có các đồng chí nguyên là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Nam Hồng qua các thời kỳ, đặc biệt là 83 Đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân trong toàn phường tham dự Đại hội.

Toàn cảnh Đại Hội

    Nhiệm kỳ 2019 - 2024, UBMTTQ phường Nam Hồng đã không ngừng nổ lực, nâng cao vai trò, vị trí, uy tín của Mặt trận; cũng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, với Chính quyền. Với vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, MTTQ phường Nam Hồng đã chú trọng nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong đó, tập trung triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. MTTQ, các đoàn thể đã tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên, Nhân dân, đóng góp ngày công kinh phí thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, trong 5 năm qua xây dựng được 14,5km đường bê tông và thảm nhựa, 2.200m2 vỉa hè, lắp đặt 525 đèn chiếu sáng đạt chuẩn; 17 camera công cộng, vận động hàng ngàn camera an ninh tại các hộ gia đình. Phối hợp xây dựng 12  tuyến phố, 26 ngõ phố văn minh; MTTQ và các đoàn thể đảm nhận 42 công trình để tuyên truyền vận động nhân dân di dời vật dụng, làm sạch, đẹp; xây dựng 24 tuyến đường hoa; đăng ký xây dựng 168 mô hình DVK, xây dựng mới, sửa chữa 5 nhà văn hóa. Tuyên truyền nhân dân trang trí 28 công trình ánh sáng đô thị trị giá 800.000.000đ. Tổng kinh phí trong công tác CTĐT trong 5 năm qua trên 30 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp gần 15 tỷ đồng. Đến nay phường đã đạt 4/9 tiêu chí lớn, 44/52 chỉ tiêu nhỏ về xây dựng đô thị văn minh.

    Hàng năm, 100% khu dân cư tổ chức tốt ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cả phần lễ và phần hội với gần 3.000 lượt người tham dự, các khu dân cư xã hội hóa gần 3 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động nhân dịp ngày hội;  suy tôn 674 gia đình và cá nhân tiêu biểu trị giá 75.504.000đ.

    Với vai trò kết nối, vận động của Mặt trận, trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Nam Hồng đã kêu gọi, huy động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền 452.301.000đ. Cùng với nguồn hỗ trợ của cấp trên, các nhà hảo tâm, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới 32 nhà ở cho hộ nghèo, hộ có HCKK, hộ gia đình chính sách với số tiền hỗ trợ trên 1,4 tỷ đồng. Đồng thời, kết nối, hỗ trợ các mô hình sinh kế, trao quà cho hộ nghèo, cận nghèo, góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2023 đã giảm chỉ còn 1,12% giảm 0,94% so với đầu nhiệm kỳ. Đặc biệt, thực hiện tốt các nhiệm vụ đột xuất như công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, UBMTTQ phường vận động ủng hộ xây dựng quỹ phòng chống dịch Covid-19 với số tiền 459.325.749đ, Quỹ vắc xin 175.535.000đ; Ủng hộ ND và các tỉnh phía Nam: 7 tấn hàng hóa trị giá 120 triệu đồng; trao 502 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có HCKK trị giá 80 triệu đồng; Linh mục, HĐMV giáo xứ Tiếp Võ, Hội bác ái cùng bà con giáo dân đóng góp ủng hộ trị giá trên 120.000.000đ; Ủng hộ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên và một số địa bàn vùng Tây Bắc số tiền 36.510.000đ; ủng hộ Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và SiRi bị ảnh hưởng do động đất với số tiền 46.000.000đ.

    Trong nhiệm kỳ qua, UBMTTQ tổ chức 6 cuộc giám sát; phối hợp giám sát 38 cuộc. Ban TTND - Giám sát đầu tư cộng đồng giám sát 48 công trình xây dựng, phối hợp tham gia các cuộc giám sát những vấn đề mà Nhân dân và cử tri quan tâm, được dư luận Nhân dân ủng hộ và ghi nhận. Thực hiện tốt vai trò của Mặt trận trong tham gia công tác Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đại biểu phát biểu tại Đại Hội

    Đại hội cũng nghiêm túc và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban Mặt trận tổ quốc phường trong nhiệm kỳ 2019 - 2024; đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2024 - 2029, với 10 chỉ tiêu nhiệm vụ cụ thể. Trong đó tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động của Ủy ban Mặt trận tổ quốc; nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, quan tâm chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân; tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xây dựng phường Nam Hồng đạt chuẩn đô thị văn minh, phát triển toàn diện.

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ thị xã phát biểu chỉ đạo Đại Hội

    Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ thị xã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Mặt trận tổ quốc phường Trung Lương trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, đồng thời gợi mở một số vấn đề để Đại hội thảo luận đưa vào nhiệm vụ thời gian tới: MTTQ phường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến về các chủ trương, chính sách pháp luật của đảng và nhà nước. Tiếp tục phát huy vai trò của MTTQ là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, tôn giáo, người Hồng Lĩnh, người Nam Hồng đang học tập, làm việc và sinh sống tại các tỉnh thành trong cả nước và định cư ở nước ngoài để tiếp tục thực hiện tốt công tác vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động, bằng các phần việc cụ thể. Đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa  ở khu dân cư”. Đổi mới, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với phong trào “ Đoàn kết sáng tạo”. phong trào "Vì người nghèo" và các hoạt động an sinh xã hội, thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; hàng năm phối hợp tổ chức các hoạt động “Tết vì người nghèo”; triển khai, thực hiện có hiệu quả chương trình hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo sửa chữa, nâng cấp, làm mới nhà ở; hỗ trợ các loại giống cây, con để tạo sinh kế cho người nghèo, người yếu thế có cơ hội thoát nghèo bền vững.

Đại hội đã hiệp thương cử 33 vị Ủy viên Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Nam Hồng, nhiệm kỳ 2024 - 2029

    Với chủ đề “Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển”, Đại hội đã hiệp thương cử 33 vị Ủy viên Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Nam Hồng, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Bà Trần Thị Lệ Hằng, tái cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Nam Hồng khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã hiệp thương cử đoàn đại biểu tham dự Đại hội Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh nhiệm kỳ 2024 - 2029./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 228.147
    Online: 4