Chiều ngày 8/3/2024, Đảng ủy phường Nam Hồng tổ chức Hội nghị Sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác để tạo sức lan tỏa, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

    Tham dự Hội nghị có đồng chí Đinh Thị Hương – Ủy viên BTV, Trưởng Ban dân vận, Trưởng đoàn chỉ đạo của BTV Thị ủy tại phường; đồng chí Đặng Ngọc Huấn - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy; các đ/c trong BCH Đảng bộ phường; TT. HĐND, UBND, UBMTTQ; Trưởng, phó các tổ chức CT-XH; cán bộ công chức chuyên môn, người hoạt động không chuyên trách phường cùng Bí thư, Phó Bí thư các Chi bộ trực thuộc; các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

    Tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Quảng đã báo cáo tóm tắt kết quả 03 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, của Bộ Chính trị khóa XIII, về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

    Sau 03 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp nhất là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Kết luận 21, Hội nghị TW 4 khóa XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường, phường Nam Hồng tiếp tục giành được nhiều thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, theo đúng định hướng; văn hóa, thông tin, thể thao tiếp tục đạt được nhiều kết quả nổi bật, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên. Tuyệt đại đa số cán bộ, đảng viên và Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của chính quyền, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phong trào xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng tuyến phố văn minh, ngõ phố văn minh được thực hiện một cách mạnh mẽ, từ năm 2021 đến nay đã có 150 công trình xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông, hội quán, CTĐT được thi công đưa vào sử dụng với giá trị đầu tư trên 65,76 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp trên 10 tỷ đồng. Hiện nay toàn phường được công nhận 12 tuyến phố văn minh, 26 ngõ phố văn minh. Ngoài ra cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân còn đóng góp hàng ngàn ngày công cũng như hiến đất, hiến tài sản để thực hiện phong trào xây dựng phường đô thị văn minh. Đến nay, đã hoàn thành xây dựng 4/9 tiêu chí (trong đó hoàn thành 44/52 chỉ tiêu) phường đô thị văn minh, phấn đấu đến 30/9/2024 hoàn thành xây dựng phường đô thị văn minh. Công tác xây dựng Đảng được củng cố, tăng cường, duy trì tốt nề nếp sinh hoạt, quản lý giáo dục đảng viên; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đảng viên đảm bảo tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra. Tuy nhiên bên cạnh những thành tích đã đạt được, hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm, hiệu quả thực hiện chưa đạt được như yêu cầu đề ra.

Các ý kiến phát biểu tại Hội nghị

    Với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, trách nhiệm, hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu tham luận, đánh giá kết quả 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW; trao đổi về các vấn đề cần quan tâm, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW trong tình hình mới. 

    Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Phan Tuyên Huấn – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy đánh giá cao về vai trò, trách nhiệm của Ban thường vụ cũng như Đảng ủy và cả hệ thống chính trị của phường Nam Hồng đã có những nổ lực, cố gắng vượt bậc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều đổi mới, sáng tạo theo tinh thần Kết luận 01 của Bộ Chính trị và các hướng dẫn cấp trên.Hằng năm đã xây dựng được kế hoạch và tổ chức sinh hoạt, quán triệt học tập đầy đủ, nghiêm túc đặc biệt Đảng ủy phường Nam Hồng đã tổ chức tốt đợt sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo Bác đó về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng phường Nam Hồng ngày càng vững mạnh.

    Cũng tại hội nghị, Đảng ủy phường Nam Hồng đã trao giấy khen cho 04 tập thể và 09 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2024.

    Đồng chí Hoàng Xuân Ngọc – UVBTV, Bí thư Đảng ủy phường phát động phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 trong các cơ quan, đơn vị và toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn phường.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 228.259
    Online: 5