Chiều ngày 26/4/2022 UBND phường Nam Hồng tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch đối thoại với nhân dân năm 2022, về tham dự hội nghị có các đ/c trong thường vụ Đảng ủy; TT HĐND; CT, các PCT, thành viên UBND; Chủ tịch UBMTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội; Công chức chuyên môn UBND; Bí thư chi bộ, Tổ trưởng, trưởng Ban công tác mặt trận các tổ dân phố.

Toàn cảnh Hội Nghị  

 Tại Hội nghị đã được nghe đồng chí Võ Thị Liệu – PCT. UBND phường quán triệt Kế hoạch đối thoại với nhân dân năm 2022; kế hoạch Bầu cử tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2025; kế hoạch lập bộ - thu quỹ phòng chống thiên tai năm 2022; kế hoạch vận động đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa và quỹ bảo trợ trẻ em năm 2022.

   Đ/c Võ Thị Liệu - PCT.UBND phường quán triệt các văn bản

 Nhằm giúp cấp uỷ, chính quyền và người đứng đầu cơ quan Đảng, nhà nước nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị cũng như những sáng kiến của Nhân dân trong việc thực hiện các mục tiêu kinh tế- xã hội ở địa phương. Trao đổi, đối thoại để làm rõ nhiệm vụ của cấp uỷ, chính quyền, trách nhiệm của người dân liên quan đến những vấn đề mà địa phương đang quan tâm, đặc biệt là công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng phường đô thị văn minh. Tuyên truyền, phổ biến, đưa các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân một cách trực tiếp. Kịp thời giải quyết những khó khăn, những vấn đề Nhân dân còn có ý kiến nhằm tạo được sự đồng thuận giữa cấp uỷ Đảng, chính quyền và Nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó Việc triển khai bầu cử tổ trưởng tổ dân phố nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đảm bảo tính tự quản của cộng đồng dân cư, tuân thủ đúng pháp luật, dân chủ, công khai, minh bạch, đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự hướng dẫn, triển khai công tác của UB.MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội tạo sự thống nhất đến từng tổ dân phố. Tổ trưởng tổ dân phố là người đảm bảo đúng tiêu chuẩn nhằm phát huy vai trò người đại diện cho nhân dân và thực hiện các nhiệm vụ tại tổ dân phố.

Đồng chí Hoàng Xuân Ngọc – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường phát biểu chỉ đạo Hội Nghị    

Phát biểu chỉ đạo Hội Nghị, Đồng chí Hoàng Xuân Ngọc – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường đề nghị các đồng chí trong cấp ủy chính quyền, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể, các đồng chí Bí thư, tổ trưởng Tổ dân phố tập trung cao cho công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ, chính trị của địa phương, tập trung vào các vấn đề liên quan đến công tác xây dựng, chỉnh trang đô thị, xây dựng phường đạt tiêu chí đô thị văn minh; công tác quản lý nhà nước về đất đai – môi trường; cải cách hành chính; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Đặc biệt cần phải quan tâm  đến công tác lựa chọn cán bộ để bầu vào Tổ trưởng Tổ dân phố; Việc bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố có vai trò quan trọng trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân nhận thức đúng và tích cực tham gia vào các quy trình quá trình bầu cử ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 229.129
    Online: 45