Chiều 19/01/2022, Công đoàn phường Nam Hồng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Về dự hội nghị có đại diện LĐLĐ thị xã,  cán bộ, đoàn viên LĐLĐ phường.

    Năm 2021, dịch bệnh COVID - 19 diễn biến hết sức phức tạp ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có đời sống, việc làm của đoàn viên, CNVCLĐ và hoạt động của tổ chức công đoàn. Song, các cấp công đoàn trong phường đã chủ động khắc phục khó khăn, có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động để phù hợp với đặc điểm, điều kiện của địa phương, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên. Cán bộ, đoàn viên công đoàn đã tích cực thi đua để lập nhiều thành tích góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Kinh tế - xã hội.

    Hội nghị đã được nghe Báo cáo tổng kết, đánh giá toàn diện kết quả công tác Công đoàn năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Trong báo cáo đã nêu rõ trong năm đã tổ chức các cuộc hội nghị để tuyên truyền các chủ trương,c hính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử HĐND cacsc cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các văn bản pháp luật mới; tuyên truyền học tập Quyết định 032007/QĐ-BNV về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức làm việc trong bộ máy chính quyền về địa phương; Hướng dẫn 1689/HD-TLĐLĐ của tổng liên đoàn Việt Nam về tổ chức thực hiện cuộc vận động CBCCVC nói không với tiêu cực gắn với phong trào CBCNVC thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019-2028…..Tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về “Đấy mạnh việc học tập và làm theo tư rưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

    Công đoàn phường đã luôn quan tâm đến chế độ chính sách của cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách theo quy định của pháp luật. Trong năm có 5 đồng chí được nâng lương, trong đó 2 đồng chí được nâng lương trước thời hạn, 3 đồng chí nâng lương thường xuyên; 01 đồng chí bán chuyên trách được tuyển dụng công chức Chỉ huy trưởng quân sự, và bổ sung 1 cán bộ bán chuyên trách phường. Trong năm BCH công đoàn phường đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phường hỗ trợ quà tết cho cán bộ đoàn viên Công đoàn mỗi người tương đương 1 tháng lương, ngoài ra BCH Công đoàn còn trích quỹ công đoàn số tiền 19.8 triệu đồng để làm quà tết dương lịch và âm lịch cho toàn thể đoàn viên. Hỗ trợ 118 triệu đồng để may đồng phục cho các đồng chí trong cơ quan. Phối hợp với cấp ủy chính quyền tổ chức gặp mặt tặng hoa và quà cho đoàn viên nữ trong cơ quan nhân ngày 8/3, 20/11. Nhân kỷ niệm 30/4 và quốc tế lao động 1/5 BCH công đoàn đã tham mưu cho thủ trưởng cơ quan tặng quà cho 28 đoàn viên công đoàn số tiền 5,6 triệu đồng. Phát quà cho các cháu là con của cán bộ đoàn viên công đoàn nhân dịp tết trung thu số tiền là 2.1 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi cho 25 lượt đoàn viên công đoàn và người thân của đoàn viên công đoàn ốm đau, bệnh tật với số tiền 12.5 triệu đồng. Bên cạnh đó Công đoàn phường còn làm tố công tác xã hội. BCH đã vận động đoàn viên đóng góp xây dựng quỹ “Xã hội công đoàn” với số tiền là 3.015.000đ, đóng góp ủng hộ quỹ “phòng, chống covid-19” với số tiền 4.010.000đ; Quỹ :vì người nghèo “ 3.800.000đ, ủng hộ nhân dân thành phố Hồ Chí Minh kinh phí cũng như một số nhu yếu phầm trị trá 10 triệu đồng. Hưởng ứng các phong trào như “Xuân yêu thương, tết sum vầy”….

    Trong năm Công đoàn phường cũng đã tổ chức cho đoàn viên công đoàn phường dọn vệ sinh môi trường, làm pano-apphich tại ngõ 49-Trần Phú trị trị giá trên 10 triệu đồng, vận động xã hội hóa trên 20 triệu đồng để mở rộng thảm nhựa tại ngõ 34, đường Hà Huy Tập, phối hợp với MTTQ, các tổ dân phố đảm nhận 8 tuyến đường để làm sạch, làm đẹp tại 8/8 Tổ dân phố.

    Tại hội nghị đã bầu lại Phó chủ tịch công đoàn mới do đ/c Hà Thị Thu Thủy – PCT.HĐND đảm nhận. Các đại biểu đã tập trung thảo luận kết quả đạt được và thống nhất phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2022.

    Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hoàng Xuân Ngọc, Thị ủy viên, Bí thư Đảng bộ, CT.HĐND phường  đã đánh giá cao thành tích nổi bật mà các cấp công đoàn trong phường đã đạt được trong năm 2021. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, BCH công đoàn trong phường tiếp tục quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những chính sách liên quan đến người lao động và hoạt động của tổ chức công đoàn trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 228.462
    Online: 2