Năm 2021, trong điều kiện có nhiều khó khăn thách thức, đại dịch COVID - 19 vẫn diễn biến phức tạp, trên địa bàn phường có các ca dương tính, thị xã Hồng Lĩnh phải áp dụng cách ly y tế làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân cũng như ảnh hưởng đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tuy vậy, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự quản lý điều hành của chính quyền, sự vào cuộc tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là nhờ sự đồng thuận, nỗ lực cố gắng của các tầng lớp Nhân dân, năm 2021 phường Nam Hồng vẫn giành được kết quả toàn diện: Kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, quốc phòng - an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố, tăng cường, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên.

   Đặc biệt trong năm 2021, phường đã triển khai quyết liệt xây dựng các công trình chỉnh trang đô thị, xây dựng các tiêu chí phường đô thị văn minh đạt được nhiều kết quả tích cực. Xây dựng 0,43km đường giao thông; cải tạo, thảm nhựa 7,6 km đường giao thông; xây dựng 13 công trình CTĐT do nhân dân tự làm; xây dựng 31 công trình CTĐT theo cơ chế nhà nước và nhân dân cùng làm; có 02 tuyến phố, 8 ngõ phố đạt chuẩn văn minh đô thị, hiện nay phường đã có 10 tuyến phố văn minh và 15 ngõ phố văn minh. Giữ vững và nâng cao chất lượng 7 tiêu chí phường đô thị văn minh đã đạt, hoàn thành 6/7 tiêu chí đề ra từ đầu năm, hiện nay phường đã đạt 13/18 tiêu chí phường đô thị văn minh theo Quyết định 18 của UBND Tỉnh.

    Năm 2022, dự báo sẽ có nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn thách thức, đặc biệt là tình hình đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp. Để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong năm 2022, trong đó quan trọng nhất là mục tiêu xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị vào cuối năm 2022 mà Nghị quyết Đại hội đảng bộ phường khóa VIII đã đề ra là hết sức khó khăn, vì vậy, đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân phường Nam Hồng phải có quyết tâm chính trị cao, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và phải tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp sau:

    Một là, tiếp tục tuyên truyền, quán triệt để các tổ chức trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân xác định việc xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị là trách nhiệm của toàn dân, của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội. Tuyên truyền, quán triệt sâu rộng để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Nam Hồng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ phường về lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh. Tiếp tục tuyên truyền 18 tiêu chí phường đô thị văn minh theo Quyết định số 18 của UBND tỉnh.
    Hai là, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, sự tham gia tích cực của MTTQ và các đoàn thể trong công tác xây dựng phường đô thị văn minh. Phát huy vai trò của người đứng đầu, của đội ngũ cán bộ, cốt cán, đảng viên trong toàn phường, thực hiện phương châm ”Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, mỗi một cán bộ, đảng viên phải thực sự gương mẫu trong việc xây dựng phường đô thị văn minh. Các chi bộ trực thuộc ban hành nghị quyết để lãnh đạo xây dựng các tiêu chí đô thị văn minh, nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, phân công đảng viên phụ trách các cụm dân cư và từng hộ gia đình để triển khai thực hiện. Nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc xây dựng và nâng cao các tiêu chí đô thị văn minh. Thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, đảm bảo kịp thời động viên khích lệ được phong trào và nhân ra diện rộng một cách hiệu quả.
    Ba là, ban chỉ đạo xây dựng phường đô thị văn minh, UBND phường tổ chức đánh giá, rà soát kỹ lưỡng các tiêu chí đã đạt được, xác định rõ các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt được, từ đó đề ra các giải pháp nhằm nâng cao các tiêu chí đã đạt được và phấn đấu hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt. Trước mắt, rà soát theo các tiêu chí phường văn minh đô thị theo Thông tư số 02 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tập trung hoàn thành và đăng ký kiểm tra công nhận, sau đó tập trung xây dựng các tiêu chí phường đô thị văn minh theo Quyết định 18 của UBND tỉnh.
    Bốn là, tranh thủ sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND, các ban ngành, đoàn thể thị xã và làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc xây dựng các tiêu chí phường đô thị văn minh chưa đạt. Hấp thụ tối đa các cơ chế, chính sách hổ trợ trong xây dựng phường đô thị văn minh của cấp trên.
    Năm là, tập trung cao các nhiệm vụ, giải pháp, biện pháp để hoàn thành 05 tiêu chí (theo Quyết định 18 của UBND tỉnh) chưa đạt trong năm 2022:

    Tiếp tục làm tốt công tác quản lý Nhà nước về quy hoạch, kiến trúc đô thị; Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý kịp thời, dứt điểm, theo đúng quy định của pháp luật các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về xây dựng nhà ở tư nhân và các công trình xây dựng trên địa bàn; phát huy tối đa vai trò tự quản của cộng đồng trong thực hiện quy hoạch kiến trúc, xây dựng đô thị, đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất nông nghiệp.

    Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tiếp tục thực hiện cơ chế Nhà nước và Nhân dân cùng làm, huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật đô thị, phúc lợi xã hội. Xây dựng, nâng cấp, cải tạo các cơ sở giáo dục, các công trình công cộng, cải tạo, thảm nhựa, mở rộng đường giao thông, xây dựng các tuyến phố, ngõ phố đạt chuẩn văn minh đô thị, 100% nhà văn hóa đảm bảo điều kiện sinh hoạt, xây dựng mới trú sở làm việc của Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể.

    Tổ chức kiểm tra, rà soát, đề nghị cơ quan chức năng bó gọn hệ thống dây điện, dây cáp viễn thông trên các tuyến đường; thu hồi hệ thống dây không còn sử dụng; thống kê hệ thống cột điện trên lòng, lề đường để có phương án di dời, đảm bảo mỹ quan đô thị.

    Tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh các quy định của Nhà nước về bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, an toàn; vận động các cơ sở sản xuất kinh doanh, các hộ gia đình, cá nhân thực hiện tốt các quy định về bảo vệ môi trường; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa UBND với các tổ chức đoàn thể trong công tác vệ sinh môi trường. Vận động Nhân dân đóng góp để xây dựng hệ thống mương thoát nước sinh hoạt, vận động các hộ gia đình có nhà vệ sinh, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt chưa hợp vệ sinh xây dựng lại, đảm bảo 100% hộ gia đình có nhà vệ sinh, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh và đảm bảo 3 sạch.

    Vận động các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm số lượng lớn trong khu dân cư di dời khu vực chăn nuôi ra khu vực đã được quy hoạch nhằm hạn chế tối đa sự ảnh hưởng về môi trường trong khu dân cư. Tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất chấp hành nghiêm túc các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm.

    Đề nghị UBND thị xã đầu tư xây dựng nhà văn hóa phường có các phòng chức năng, công trình phụ trợ đáp ứng yêu cầu theo quy định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; hổ trợ đầu tư xây dựng các khu vui chơi giải trí công cộng trên địa bàn phường; Tiếp tục đề nghị UBND thị xã cho chủ trương đổi đất để mở rộng khuôn viên hội quán tổ dân phố 2, tổ dân phố 6.

    Phát động mạnh mẽ phong trào cán bộ, công chức thực hiện văn hóa công sở; tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa theo quy định.

    Rà soát các tuyến đường trên địa bàn, đề nghị UBND thị xã gắn tên đường, tên ngõ; rà soát, đề nghị thị xã cấp biển số nhà, đảm bảo 100% nhà ở địa bàn được gắn biển số nhà. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân mục đích, ý nghĩa phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, cuộc vận động “toàn dân đoàn xết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; các quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

    Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, vĩa hè để kinh doanh buôn bán, các hành vi cơi nới mái che, mái vẩy, treo hình ảnh, đặt biển quảng cáo gây cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị; xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật các hoạt động họp chợ không đúng nơi quy định; các hành vi viết, vẽ, dán quảng cáo, rao vặt trên tường, cây xanh, cột điện.

    Thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước đối với  các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn, đảm bảo các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được cấp phép theo quy định, hoạt động đúng thời gian, đảm bảo trật tự và môi trường ở khu dân cư. Không để xảy ra các tụ điểm tệ nạn xã hội, hiện tượng tàng trữ lưu hành các sản phẩm, tài liệu có nội dung độc hại.

    Tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện đăng ký kinh doanh theo quy định của Nhà nước; kinh doanh hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, niêm yết giá bán theo quy định; thường xuyên kiểm tra, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật các trường hợp vi phạm. Đề nghị cấp có thẩm quyền di dời các cơ sở sản xuất có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường vào sản xuất tại cụm công nghiệp; vận động các cơ sở sản xuất xây dựng hệ thống xử lý nước thải đảm bảo yêu cầu kỷ thuật theo quy định.

    Sáu là, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn: Phát triển mạnh mẽ các ngành sản xuất theo hướng kinh tế đô thị, chủ động đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ, phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp bền vững, đầu tư thâm canh cao trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng Kế hoạch sản xuất nông nghiệp theo hướng đô thị, tăng thu ngân sách, đảm bảo việc quản lý Nhà nước về thu thuế, tiết kiệm chi thường xuyên, bố trí ngân sách hợp lý để hổ trợ xây dựng phường đô thị văn minh. Huy động tối đa nguồn lực xã hội để xây dựng, chỉnh trang đô thị, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn trong công tác chỉnh trang đô thị. Tập trung cao công tác tuyên truyền để cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho Nhân dân, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành của Nhà nước, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công, đối tượng xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, làm tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, vận động đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện cho Nhân dân, tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục, thực hiện tốt các chính sách Quốc gia về y tế, công tác dịch bệnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh. Tăng cường công tác lảnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong bộ máy của địa phương, quan tâm công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của Nhân dân.

    Đảng bộ và nhân dân phường Nam Hồng quyết tâm xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị vào cuối năm 2022, góp phần xây dựng Thị xã Hồng Lĩnh sớm trở thành đô thị loại III, trở thành trung tâm kinh tế - xã hội phía Bắc của Tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 229.178
    Online: 4