Chiều ngày 15/01/2021. phường Nam Hồng tổ chức Hội nghị tổng kết Hội Khuyến học – Cựu Giáo chức năm 2020; Đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đây là hoạt động thường niên được tổ chức để BCH Hội báo cáo những thành tựu đã đạt được trong năm và lắng nghe những ý kiến đóng góp của các Hội viên. Về tham dự Hội nghị có đ/c: Trần Trọng Thể - CT. Hội Khuyến học - Cựu giáo chức thị xã

Toàn cảnh Hội nghị

    Năm 2020, Hội khuyến học - CGC được sự quan tâm của thường trực Hội Khuyến học - Cựu giáo chức thị xã; sự lãnh đạo của Đảng ủy, quản lý giúp đỡ của UBND phường; sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội. Hội đã không ngừng tăng cường và cũng cố về mặt tổ chức, đổi mới về mặt nội dung, phương thức hoạt động nên chất lượng hiệu quả công tác ngày càng được nâng cao; vị thế của hội ngày càng được khẳng định trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội góp phần tích cực vào công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Cùng Đảng bộ và nhân dân phường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ văn hóa giáo dục, thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị địa phương; xây dựng hội phát triển vững mạnh.

    Trong năm 2020 đã phát triển thêm được 9 hội viên cựu giáo chức, 26 hội viên khuyến học. Hội đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp thực hiện tốt công tác khuyến dạy, khuyến học, khuyến tài; hoạt động bổ trợ giáo dục góp phần thúc đẩy phong trào dạy và học trong giáo viên và học sinh. Năm 2020 có 01/01 dòng họ đạt dòng họ học tập; 5/5 cơ quan, đơn vị đạt đơn vị học tập; 8/8 cộng đồng đạt cộng đồng học tập, đạt tỷ lệ 100%; có 2131/2351 hộ đạt gia đình học tập chiếm tỷ lệ 90,64%. Trong năm Hội đã phối hợp vận động được 228 triệu đồng; Các trường học đã vận động, quyên góp được 200 suất quà trị giá 205.010.000đ để ủng hộ cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tiêu biểu trong công tác vận động quỹ và công tác khuyến học, khuyến tài là trường Tiểu học, trường Mầm non, dòng họ Nguyễn Trọng, TDP1, TDP3, TDP4, TDP6, TDP8. Nhân tháng hành động vì trẻ em và tổng kết năm học 2019 - 2020, Hội KH phường đã trao quà khuyến học với 55 suất trị giá 11.000.000đ.

          Nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho hội viên. Trong năm qua Hội đã phối hợp với Hội người cao tuổi trao 45 suất quà cho hội viên tuổi chẵn với số tiền 4.500.00đ, kịp thời thăm hỏi hội 03 viên khi ốm đau, phúng viếng 01 hội viên qua đời với số tiền 250.000đ. Nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7 hội đã tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 25 hội viên là đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, thờ phụng liệt sỹ với số tiền 1.250.000đ.

 

Thầy Trầm Trọng Thể - Chủ tịch Hội Khuyến Học, Cựu giáo chức thị xã lên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

        Phát biểu tại Hội nghị Đ/c:  Trần Trọng Thể - Chủ tịch Hội khuyến học - Cựu giáo chức thị xã đã đánh giá cao các hoạt động của hội năm 2020, đồng thời Tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật Nhà nước, nhiệm vụ chính trị địa phương; Quán triệt đầy đủ Nghị quyết Đại hội Khuyến học - Cựu giáo chức các cấp, Nghị quyết Đại hội đảng các cấp, nhiệm vụ về thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ giáo dục của địa phương; Quán triệt về tôn chỉ, mục đích, chức năng nhiệm vụ của Hội sâu rộng trong toàn thể hội viên; Thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hội cụ thể hóa nhiệm vụ theo chức năng hoạt động của mình.      

Lãnh đạo thị xã và phường khen thưởng cho các tập thể và cá hân có thành tích xuất sắc

    Tại Hội nghị cũng đã khen thưởng cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2020./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 228.080
    Online: 4