Chiều 30/6, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức khai mạc Đại hội TDTT lần thứ VII. Dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ; Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và du lịch Bùi Xuân Thập và lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Về phía lãnh đạo Thị xã có đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên , Bí thư Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã; Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long; Phó Bí thư – Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ, các phòng, ban, ngành đoàn thể thị xã, các cơ quan đơn vị, trường học, các phường, xã và đông đảo nhân dân trên địa bàn về dự.

Đại hội Thể dục thể thao thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII năm 2022 có sự tham gia của gần 1.000 vận động viên đến từ 16 đoàn thể thao của các địa phương, đơn vị trực thuộc.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã - Trưởng ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Tại đại hội, các VĐV tham gia thi đấu các nội dung của 6 bộ môn: cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, tennis, bóng bàn, bóng chuyền hơi.

Sự kiện là ngày hội văn hóa - thể thao nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; thông qua các hoạt động tập luyện, thi đấu góp phần tạo phong trào thi đua, nâng cao sức khỏe toàn dân; cải thiện đời sống văn hoá tinh thần, xây dựng lối sống lành mạnh của Nhân dân.

Tại đại hội, Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh Nguyễn Huy Hùng tổng kết phong trào TDTT của thị xã giai đoạn 2017-2022.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã báo cáo kết quả phong trào TDTT thị xã Hồng Lĩnh giai đoạn 2017 - 2022

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, điều hành, quản lý của chính quyền Thị xã, sự phối kết hợp chặt chẽ của Uỷ Ban MTTQ và các tổ chức trong hệ thống chính trị, sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân. Từ đó, Phong trào TDTT của Thị xã đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn, với những thành tích nổi bật như sau: 

Nét nổi bật là phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực, đạt hiệu quả cao. Năm 2017, số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 28%, gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao đạt 25%; đến nay số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt trên 39 %, gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình thể thao đạt trên 58%, toàn Thị xã có 32 câu lạc bộ TDTT, bình quân mỗi phường, xã tổ chức thi đấu 4-5 giải/năm; Thị xã tổ chức bình quân 06 giải/năm.

Màn rước đuốc truyền thống của các vận động viên tiêu biểu trong phong trào TDTT thị xã

...và được đồng chí Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải thắp lên đài lửa Đại hội

Các môn thể thao được nhân dân thường xuyên luyện tập bao gồm: Cầu lông, bóng chuyền, bóng đá, bóng bàn, đi bộ, thể dục dưỡng sinh của các cụ người cao tuổi, võ thuật của các em TN -NĐ,…

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long đánh trống khai mạc Đại hội

100% cán bộ, chiến sỹ tham gia tập luyện các môn thể thao phù hợp với từng đơn vị như bóng chuyền, cầu lông, võ thuật, chạy vũ trang. 100% trường học đảm bảo chương trình giáo dục thể chất nội khóa và tổ chức tốt Hội khỏe phù đổng hàng năm theo quy định. Cán bộ các cơ quan, đơn vị đều tham gia tập luyện TDTT theo từng điều kiện và môn thể thao phù hợp, đặc biệt là môn cầu lông, bóng đá, bóng chuyền,…

Vận động viên Hoàng Thị Minh Hiền - VĐV phường Nam Hồng tuyên thệ 

Đại diện Trọng tài tuyên thệ

Đồng chí Đặng Quang Vinh - Trưởng phòng VHTT điều hành chương trình lễ khai mạc Đại hội

Về thể thao thành tích cao trong 5 năm qua, các vận động viên  thị xã đã tham gia các giải thi đấu thể thao ở tỉnh và tinh thần trách nhiệm cao và đạt được một số kết quả tích cực, cụ thể: Tham gia 22 giải các môn, với gần 300 lượt VĐV; kết quả đạt 12 giải nhất, 11 giải nhì và 17 giải ba của đồng đội và cá nhân, đặc biệt là năm 2019 đội tuyển bóng đá Thiếu niên đạt chức vô địch toàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ..

..và thị xã trao cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham gia Đại hội

Bộ máy hoạt động TDTT cơ bản được đáp ứng: Cấp Thị xã có 3 cán bộ chuyên ngành về TDTT, 6/6 phường, xã bố trí cán bộ văn hóa kiêm làm công tác TDTT. Ngành giáo dục - đào tạo có 25 giáo viên giáo dục thể chất.

Trao cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham gia giải bóng chuyền nữ toàn thị xã năm 2022

Về đầu tư cơ sở vật chất thị xã đã triển khai quy hoạch đất dành cho Văn hóa, Thể thao trên địa bàn cơ bản đáp ứng được nhu cầu rèn luyện, vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân. Hiện toàn thị xã có 30 sân bóng đá lớn, nhỏ, 72 sân bóng chuyền, 53 sân cầu lông, 27 bàn bóng bàn các cơ quan, đơn vị, trường học và 2 sân tenis. Cơ bản các phường xã có 01 bể bơi cho học sinh tập luyện.

Màn rước ảnh Bác qua lễ đài

Khối lực lượng vũ trang mang quân kỳ quyết thắng..

...diễu hành qua lễ đài

Công tác xã hội hóa cho TDTT đã có bước chuyển biến, ở cơ sở bình quân hằng năm có khoảng 70 triệu đồng/năm ủng hộ cho các giải thi đấu và tu sửa sân chơi, bãi tập. Điển hình trong công tác xã hội hóa có phường Nam Hồng, phường Bắc Hồng, phường Đậu Liêu, trong đó có khu thể thao do cá nhân tự đầu tư xây dựng, ước tính lên đến gần 2 tỷ đồng như sân bóng đá nhân tạo, bể bơi di động.

Màn diễu hành của Khối hồng kỳ..

Khối Thiếu niên tiền phong

Khối người cao tuổi

Khối phụ nữ

Khối công, nông, trí thức

Khối VĐV phường Bắc Hồng

Khối VĐV phường Đức Thuận

Khối VĐV phường Trung Lương

Khối VĐV phường Nam Hồng

Khối VĐV phường Đậu Liêu

Khối VĐV xã Thuận Lộc

Khối trọng tài

 Việc tổ chức hoạt động của một số câu lạc bộ TDTT được duy trì và hoạt động theo hướng xã hội hoá, các môn thể thao yêu thích đều được tập thể và cá nhân tự đóng góp hoạt động, điển hình như câu lạc bộ bóng bàn phường Bắc Hồng, câu lạc bộ bóng chuyền phường Đậu Liêu, CLB TDTT dưỡng sinh của các phường, xã,…

Màn đồng diễn nhảy dân vũ thể thao của Hội LHPN thị xã 

Hàng năm thị xã quan tâm đầu tư ngân sách cho các hoạt động TDTT của Thị xã cũng như các giải phường, xã, tu sửa các thiết chế thể thao với tổng kinh phí đầu tư cho hoạt động TDTT của Thị xã bình quân 300 triệu đồng/năm. 6/6 phường, xã bình quân khoảng 50 triệu đồng/năm; các thôn, tổ dân phố các hoạt động thể thao chủ yếu là vận động xã hội hóa, trung bình hằng năm khoảng 20 triệu đồng/năm/ thôn, tổ dân phố.

Màn biểu diễn võ thuật của lực lượng công an thị xã Hồng Lĩnh

Điển hình trong công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ tập luyện TDTT với ngân sách hằng tỷ đồng như: Xây bể bơi phường Bắc Hồng, xây dựng sân vận động trung tâm VH-TT phường Nam Hồng, xây dựng Trung tâm VH-TT xã Thuận Lộc.

Tái hiện màn đánh võ săn bắt cướp của CLB võ thuật Công an thị xã

Đại hội TDTT lần này cũng đánh giá kết quả thực hiện phong trào TDTT trong giai đoạn vừa qua, đồng thời phát động phong trào sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân hăng hái và tự giác tham gia tập luyện TDTT trong giai đoạn tiếp theo, để phong trào TDTT thị xã Hồng Lĩnh ngày càng phát triển.

Màn đồng diễn của các em học sinh Trường Tiểu học Bắc Hồng

Xếp hình bản đồ Việt Nam

..và biểu tượng Đại hội TDTT 

Qua Đại hội TDTT lần thứ VII, năm 2022, TX Hồng Lĩnh sẽ tuyển chọn các VĐV xuất sắc tranh tài tại Đại hội TDTT tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IX, năm 2022.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 216.268
    Online: 2