Ngày 23/6, UBND phường Nam Hồng đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm phong trào người công giáo xây dựng và bảo vệ tổ quốc giai đoạn 2017 – 2022. Về tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thăng Long – Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Trưởng ban chỉ đạo công tác Tôn giáo tại phường Nam Hồng; đồng chí Đinh Thị Hương – UV.BTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy, Trưởng đoàn công tác của Thị ủy tại Đảng bộ phường. Các đồng chí đại diện thường trực UBMTTQ thị xã; Trưởng phòng Nội vụ; đại diện lãnh đạo Công an thị xã; Ban đoàn kết Công giáo thị xã; các đồng chí trong BTV Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể phường; Linh mục giáo xứ Tiếp Võ; CT, Đại diện Hội đồng mục vụ Giáo xứ và các cá nhân được khen thưởng.

Tính đến ngày 01/4/2022, tổng dân số trên toàn phường có 2.700 hộ với 9.370 nhân khẩu. Trong đó có 452 hộ là giáo dân với 1.784 nhân khẩu chiếm tỷ lệ 19,2%, tập trung chủ yếu ở Tổ dân phố 4, 6, 7, 8. Trong 5 năm qua, bà con giáo dân trên địa bàn phường đã ra sức thi đua, hăng hái lao động sản xuất, thực hiện các mục tiêu về văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; tích cực hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do các cấp phát động; hưởng ứng tích cực công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng các tiêu chí đô thị văn minh, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tính đến nay có 179 hộ giáo dân hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, TM-DV chiếm 37% trong tổng số hộ công giáo, tăng 48 hộ so với năm 2017; có 131 hộ tham gia trong lĩnh vực công nghiệp, xây dựng chiếm tỷ lệ 27%. Tỷ lệ lao động là người Công giáo trên lĩnh vực kinh doanh, thương mại dịch vụ, CN-TTCN chiếm 85%, chỉ còn lại 15% lao động thuần túy làm nông nghiệp. Đến cuối năm 2021 diện tích gieo cấy đạt 111,5ha, năng suất 45,6 tạ/ha, sản lượng 508 tấn. Đặc biệt bà con đã xây dựng cánh đồng mẫu đạt 5ha, góp phần vào thành tích trong sản xuất Nông nghiệp của địa phương.

Chủ tịch UBND phường Nam Hồng Trần Quốc Chế khai mạc hội nghị

Thực hiện Đề án chỉnh trang đô thị của UBND phường, trong 5 năm qua, bà con giáo dân đã cải tạo 26 tuyến đường; xây dựng 1.618m đường bê tông, mở rộng 3.490m2 mặt đường, xây dựng 1.947 m2 vỉa hè, 1039m bó vỉa; thảm nhựa 11 tuyến đường, trồng hoa, cây cảnh 7 tuyến đường; 11 tuyến đường điện chiếu sáng trong đó 5 tuyến đạt chuẩn; xây dựng 7 tuyến mương thoát nước; Tổng số tiền đầu tư xây dựng trên 6 tỷ đồng, trong đó Nhân dân đóng góp 2,7 tỷ đồng. Ngoài ra cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, bà con nhân dân đã đóng góp xây dựng các tuyến phố, ngõ phố đạt tuyến phố, ngõ phố văn minh như đường Lê Duẫn, Nguyễn Xuân Linh, Trường Chinh, Đặng Dung, ngõ 73 đường Lê Duẫn, ngõ 54 đường Lê Duẩn, ngõ 71 đường Nguyễn Đổng Chi .... Các phong trào, các cuộc vận động đã khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết lương giáo; nêu cao ý thức tự lực, tự cường, khơi dậy tiềm năng và sức mạnh nội lực của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội, được các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng.

Đại diện Hội đồng mục vụ giáo xứ Tiếp Võ phát biểu tham luận tại hội nghị

Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được bà con tham gia hưởng ứng tích cực. Hàng năm có trên 98% số hộ giáo dân đăng ký xây dựng gia đình văn hoá. Kết quả bình xét đến cuối năm 2021 có 82,5% số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá tăng 4,4% so với năm 2017. Tình làng nghĩa xóm ngày càng gắn bó, đoàn kết giáo lương ngày càng được thắt chặt. Hàng năm bà con giáo dân trong các TDP, các cụm dân cư đã tổ chức tốt bữa cơm đại đoàn kết nhân ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/1. Đến nay, toàn phường có 37 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,38%, giảm 41 hộ nghèo so với năm 2017, trong đó, 16 hộ nghèo là giáo dân chiếm tỷ lệ 43,24% hộ nghèo trong toàn phường, giảm 23 hộ nghèo so với năm 2017. 5 năm qua đã giúp đỡ cho 57 hộ là giáo dân thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn, ốm đau, hoạn nạn, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên con hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với số tiền 22.800.000đ. Đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Linh mục và HĐMV, hội bác ái cùng với bà con giáo dân chúng ta đã tích cực tham gia công tác phòng chống dịch thể hiện bằng nhiều hình thức như quyên góp ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống dịch Covid-19, ủng hộ Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, ủng hộ quỹ phòng chống dịch tại phường và thị xã, ủng hộ các chốt, tặng quà cho các gia đình hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Số tiền, quà Linh mục, HĐMV, Hội bác ái cùng bà con chúng ta đóng góp trị giá trên 120 triệu đồng.

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Trưởng ban chỉ đạo công tác tôn giáo tại phường đã ghi nhận những cố gắng và những kết quả của địa phương cũng như giáo xứ Tiếp Võ đã đạt được; bên cạnh đó đồng chí cũng nhấn mạnh đề nghị Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường quan tâm, tập trung chỉ đạo, triển khai sâu rộng đến toàn thể bà con giáo dân nhằm cụ thể hóa những quan điểm, chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục phát huy các phong trào đã có những mô hình, cách làm cụ thể, sáng tạo, phù hợp với địa phương, trở thành hoạt động tự giác của cán bộ, nhân dân, các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo. Thời gian tới, cùng với việc nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về tôn giáo, cần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng cuộc sống "tốt đời, đẹp đạo". Tiếp tục củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị cơ sở ở vùng giáo; đồng thời quan tâm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc, tín đồ tôn giáo; giải quyết kịp thời, đúng chính sách, pháp luật các nhu cầu tôn giáo chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, bài trừ các tệ nạn xã hội, không để xảy ra những điểm nóng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” giai đoạn  2017-2022

Hội nghị cũng đã bầu 28 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu người công giáo xây dựng và bảo vệ tổ quốc thị xã Hồng Lĩnh, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và khen thưởng cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Người Công giáo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” giai đoạn  2017-2022./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Văn bản mới ban hành
    PHÁT THANH PHƯỜNG NAM HỒNG
    Bản đồ phường Nam Hồng
     Liên kết website
    Thống kê: 227.725
    Online: 3